:::     :::

เอซีแอลปรับไทยเหลือ3โควต้าซีซั่น2024/25

วันเสาร์ที่ 02 มีนาคม 2567
468
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยลีก แจงสิทธิ์เล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2024/25

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  และ บริษัท ไทยลีก จำกัด แจ้งขอสรุปสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน AFC Champions League 2024/25  ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชียเป็นรูปแบบใหม่ในฤดูกาล 2024/25 โดยจะมีทั้งหมด 3 รายการ คือ ACGL The AFC Challenge League (Tier 3), ACL2 The AFC Champions League 2  (Tier 2) และ ACL Elite The AFC Champions League Elite  (Tier 1)
จากเดิม ประเทศไทยได้โควต้า 2+2  คือ แชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด  และ แชมป์เอฟเอ คัพ จะได้สิทธิ์เล่นรอบแบ่งกลุ่ม  ของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ทีมรองแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด และ ทีมอันดับ 3 ของไทยลีก จะผ่านไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 
หลังจากที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ปรับเปลี่ยนระบบการแข่งขันโซนเอเชีย ซึ่งทำให้ประเทศไทยได้โควต้าเป็น 1+1+1 บริษัท ไทยลีก จำกัด จึงได้ข้อสรุปโควต้า  ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2024/25  ดังนี้  
- แชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด ฤดูกาล 2023/24 จะได้สิทธิ์เล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท (ACL Elite) รอบแบ่งกลุ่ม  
- แชมป์ เอฟเอ คัพ จะได้สิทธิ์เล่นในรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก (ACL Elite)  หากตกรอบในรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จะยังได้สิทธิ์ไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 (ACL2) รอบแบ่งกลุ่ม 
- รองแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด ฤดูกาล 2023/24 จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 (ACL2) รอบแบ่งกลุ่ม 
ทั้งนี้ หากแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด ฤดูกาล 2023/24 และ แชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นทีมเดียวกัน จะได้ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท (ACLE) รอบแบ่งกลุ่ม ส่วน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ (ACLE) จะให้สิทธิ์กับ รองแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด ส่วน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 (ACL2) รอบแบ่งกลุ่ม จะให้สิทธิ์กับ ทีมอันดับ 3 ของฟุตบอลลีกสูงสุด 
และในกรณีที่ รองแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุด และ แชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นทีมเดียวกัน จะได้สิทธิ์เล่น ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ (ACLE)  ส่วน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 (ACL2) รอบแบ่งกลุ่ม  จะเป็นสิทธิ์ของ ทีมอันดับ 3 ฟุตบอลลีกสูงสุด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด