:::     :::

เป๊ปเห็นใจเทนฮากคุมผีแบบมีผลงาน"เฟอร์กี้"ค้ำคอ

วันเสาร์ที่ 02 มีนาคม 2567
395
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ เล่นบทคนดีก่อนแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ เมื่อแสดงความเห็นใจ เอริก เทน ฮาก กุนซือคู่แข่งรวมถึงอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนท่านอื่นๆซึ่งต่างคุมไม่ยืด ส่วนหนึ่งเพราะมาตรฐานอันสูงส่งยุคทองเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยากทาบไหว

‘เฟอร์กี้’ คือตำนานผจก.ทีมที่ประสบความสำเร็จมากสุดแห่งสหราชอาณาจักร คุม ยูไนเต็ด ระหว่าง พ.ย. 1986 - พ.ค. 2013 กดไป 13 แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 5 เอฟเอ คัพ, 4 ลีก คัพ, 10 คอมมิวนิตี้ ชีลด์, 2 แชมเปี้ยนส์ ลีก, 1 คัพ วินเนอร์ส คัพ, 1 ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, 1 อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ และ 1 ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 

สร้างยุคทองที่เล่นฟุตบอลสนุก ควบคู่ความสำเร็จ จนกลายเป็นการสร้างนิสัยเสียแก่เหล่า ‘เร้ด เดวิลส์’ ให้เสพติดความสำเร็จ 

จนกลายเป็นว่ากุนซือคนต่อๆมานับจากยอดคนสกอตต์ล้างมือในอ่างทองคำ ไม่มีใครได้ดั่งใจไล่จาก เดวิด มอยส์, ไรอัน กิ๊กส์, หลุยส์ ฟาน กัล, โชเซ่ มูรินโญ่, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา, ไมเคิ่ล คาร์ริค, ราล์ฟ รังนิก หรือคนปัจจุบัน เทน ฮาก เองก็โดนสาปส่งเช้า-เย็น


เหตุนี้เองกุนซือวัย 53 ปีจึงนึกเอ็นดูกุนซือ ‘ปีศาจแดง’ ที่ถูกคาดหวังให้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งห่างหายเข้าปีที่ 11 เนื่องจากของแบบนี้ต้องอาศัยเวลาเพื่อปลุกปั้น 

“เมื่อคุณคุมสโมสรใหญ่ ไฟต์บังคือต้องเป็นผู้ชนะ” กวาร์ดิโอล่า กล่าวก่อนเกมดวล ยูไนเต็ด (3 มี.ค.) ยังเอติฮัด สเตเดี้ยม 

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ว่าใครก็ตามมารับงานเมื่อคุณต้องถูกเปรียบเทียบกับช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” 

“การรับมือเรื่องดังกล่าวไม่ง่าย บางครั้งผมก็เข้าใจเรื่องนั้น”



“กว่าจะก้าวเป็นสโมสรใหญ่ พวกเขาเคยมีความอดทนกับผจก.ทีมของตัวเองมากกว่านี้ แต่ปัจจุบันใครมาก็กดดัน แต่ผมไม่ทราบเหตุผลเพราะอะไร ในเมื่อไม่ได้อยู่จุดนั้น” 

สกาย เบต บ่อนรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษเปิดราคา เทน ฮาก เป็นเต็ง#4 ที่จะต้องลงจากตำแหน่งรายต่อไป เรต 6/1 (แทง 1 จ่าย 6 ไม่รวมทุน) เท่า คริส ไวล์เดอร์ ที่คุมทีมหนีตาย เชฟฯ ยูไนเต็ด หรือ มอยส์ ของ เวสต์แฮม 

ส่วนจ่ายต่ำกว่านั้นมี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่/เชลซี (5/1), ไม่มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน (11/4) และ แว็งซ็องต์ ก็องปานี/เบิร์นลี่ย์ (7/4)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด