:::     :::

ส่อแบนเรือห้ามซื้อ2ตลาดเหตุคว้าเด็กผิดกฎ

วันอังคารที่ 17 เมษายน 2561
1,209
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤ ฤดูกาล 2017-18 ส่อถูกลงโทษห้ามขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่ ในตลาดสองครั้งต่อจากนี้หากแพ้ข้อกล่าวหากรณีซื้อนักเตะดาวรุ่งจาก อาร์เจนตินาผิดกฎ

'ซิตี้' จะโดนสอบสวนต้นตอการเซ็นสัญญากับ เบนจามิน การ์เร่ แข้งหนุ่มอาร์เจนไตน์ภายในสัปดาห์นี้ ตามการเปิดเผยของศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส) 

โดยโฆษกของ ซีเอเอส ระบุสโมสร เวเลซ ซาร์สฟิลด์ ทีมในศึก พรีเมร่า ลีกา อาร์เจนตินา ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของ การ์เร่ เป็นผู้ร้องว่า 'เรือใบสีฟ้า' แอบติดต่อปีกดาวโรจน์ตั้งแต่อายุ 15 ปี กระทั่งหลังจากวันเกิด 16 กะรัต ก็เซ็นสัญญาทันที 


กวาร์ดิโอล่า (ขวา) อาจมีปัญหาในการเสริมทัพหากแพ้ในข้อกล่าวหา

ทั้งนี้หากการรวมรวมหลักฐานพบว่ามีความผิดจริง ทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะถูกห้ามส่งชื่อนักเตะหน้าใหม่เข้าทีมในตลาด ซัมเมอร์ 2018 และ มกราคม 2019 

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ สามารถอุทธรณ์โทษได้หากเห็นว่าคำตัดสินออกมาไม่เป็นธรรม ก็จะทำให้บทลงโทษชะลอออกไปหลังตลาดซัมเมอร์ 2018 เพื่อที่ เป๊ป จะได้มีเวลาสั่งสมขุมกำลังเพื่อสู้ศึกทั้งป้องกันตำแหน่งแชมป์ลีก หรือฟุตบอลยุโรป 


สามทีมใหญ่ใน ลา ลีกา โดนปรับ-แบนมาหมดแล้ว

สำหรับกฎการห้ามซื้อ-ขายนักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อป้องกันการดูดทรัพยากรแข้งอายุน้อยจากต่างทวีปมาเล่นลีกยุโรป โดยไร้ผู้ปกครองตามดูแล โดยทีมที่เคยโดนลงโทษเพราะความผิดนี้ก็ได้แก่ แอต.มาดริด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

ปัจจุบัน การ์เร่ อายุ 17 ปี เล่นตำแหน่งปีกซ้าย หรือกองหน้า ฝึกฝีเท้าอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ยู-19 โดยมีดีกรีทีมชาติ อาร์เจนตินา ยู-20 นอกจากนั้นยังถือหนังสือเดินทางอิตาลี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด