:::     :::

อองรีถอดหัวโขนตำนานปืนชมเคนอดีตหอกไก่ครบเครื่อง

วันอังคารที่ 05 มีนาคม 2567
1,232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เธียร์รี อองรี นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ ชื่นชม แฮร์รี่ เคน กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค ว่าคือหนึ่งในหอกที่ครบเครื่องสุดวงการลูกหนังโลก นับเป็นคำยกย่องที่หาดูได้ยากจากอดีตตำนาน อาร์เซน่อล ถึงศิษย์เก่า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อริร่วมกรุงลอนดอน

เคน ย้ายจาก สเปอร์ส ไปเล่นให้ ‘เสือใต้’ ฤดูกาลแรกผลงานส่วนตัวเปิดปุ๊บติดปั๊บ 31 ประตูจากการเล่น 32 นัดทุกรายการ แม้ในบุนเดสลีกา เยอรมัน จะแค่ลำดับสองตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 10 แต้ม 

ซึ่งตามความเห็นอดีตกองหน้า ‘ปืนใหญ่’มองว่ากัปตันทีมชาติอังกฤษคือดาวซัลโวที่สารพัดพิษเบอร์ต้นๆของฟุตบอลสมัยนี้ 

“วิวัฒนาการของ แฮร์รี่ เคน โดดเด่นอย่างยิ่ง แล้วนี่คือเหตุผลว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมพูดถึงเรื่องการทำประตูเป็นกอบเป็นกำ มันไม่ได้หมายความว่าคุณจะการันตีแชมป์ -แต่นั่นไม่ใช่สาระสำคัญ” การเปิดปากของดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล ‘กันเนอร์ส’

“มองที่ว่าหมอนั่นนิ่งแค่ไหนหน้าปากประตู, สะกิดบอลนิดเดียวเพื่อสับไกถนัดถนี่ขึ้น นั่นแสดงให้เห็นความชัวร์ที่หมอนั่นมองออก, เทคนิคฟุตบอลก็โดดเด่น คุณนึกชื่อกองหน้าคนไหนที่สามารถทำประตู รวมถึงลงมาจ่ายบอลเปิดป้อนทีมเมตทำประตูได้แบบเขาบ้าง” 


“จำได้ตอนมีโอกาสสัมภาษณ์เขาเรื่องต้องการเพิ่มแอสซิสต์ในเกมการเล่นของตัวเองไหม? หมอนั่นบอกว่าแน่นอนที่สุดคงมีความสุขหากสามารถแอสซิสต์เพิ่มได้ และอยากทำมันมากขึ้น ซึ่งคุณรู้ไหมผมนับถือคนที่มีทัศนคติแบบนั้น”

“แฮร์รี่ ถือเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องตามมุมมองผม พูดเรื่องนั้นมาหลายหนแล้ว แม้เราเคยบอกว่า พาทริค ไคลเวิร์ต คือหอกที่เพรียบพร้อมสุดซึ่งเคยเผชิญหน้า”

“แต่ก็ไม่ได้พูดว่าแข้งดัตช์คือกองหน้าที่ดีสุดในประวัติศาสตร์ แต่ถ้าพูดถึงกองหน้าความสามารถรอบด้าน ทำได้หลายอย่างต้องยกให้ เคน” 

หอกวัย 30 ปีมีเกมสำคัญแบก บาเยิร์น มิวนิค ให้อยู่บนเส้นทาง ชปล.โดยจะเปิดอัลลิอันซ์ อารีน่า พบ ลาซิโอ รอบ 16 ทีมนัดสอง ( 5 มี..) ซึ่งผลจากเลกแรกตามหลัง 0-1 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด