:::     :::

เคลซี่เซนเตอร์อีเกิ้ลส์ประกาศรีไทร์ทางการ

วันพุธที่ 06 มีนาคม 2567
193
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจสัน เคลซี่ แถลงอำลาการเล่นอาชีพในเอ็นเอฟแอลตลอด 13 ปีฐานะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ พร้อมคราบน้ำตา

เจสัน เคลซี่ เซนเตอร์ของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ซึ่งเป็นพี่ชายของ เทรวิส เคลซี่ ปีกใน แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการหลังการเล่นเอ็นเอฟแอลกับฟิลลี่เพียงแฟรนไชส์เดียวมายาวนาน 13 ฤดูกาล ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เคลซี่ เซนเตอร์วัย 36 ปี ต้องรวบรวมสถิติราว 10 นาทีหลังเริ่มต้นพูดได้ไม่เกิน 10 คำก่อนจะน้ำตาไหล จากนั้นเขาใช้เวลากล่าวสุนทรพจน์ครั้งสุดท้ายในอาชีพเอ็นเอฟแอลประมาณ 45 นาทีเพื่ออำลาอย่างเป็นทางการ โดยกล่าวขอบคุณ เจฟฟรีย์ ลูรี่ เจ้าของทีม อีเกิ้ลส์, ฮาววี่ โรสแมน ผู้จัดการทั่วไป, โค้ชและเพื่อนร่วมทีมที่ร่วมต่อสู้มาตลอดอาชีพของเขา

'ทั้งหมดที่นำเรามาถึงวันนี้ ซึ่งผมขอประกาศเลิกเล่นเอ็นเอฟแอล หลังจากอยู่กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ มา 13 ฤดูกาล' เคลซี่ กล่าวพร้อมปาดน้ำตา 'และวันนี้ ผมต้องยอมรับว่า ผมถูกประเมินเกินจริงอย่างเป็นทางการ ถูกประเมินเกินจริงอย่างมาก แต่มันต้องใช้ความพยายามและความมุ่งมั่นอย่างมากในการมาที่นี่'

'ผมเป็นไก่รองบ่อนมาตลอดอาชีพของผม และผมหมายถึงสิ่งนี้เมื่อผมพูดมัน ผมหวังว่าผมจะยังคงเป็น มีบางอย่างที่ทำให้ผมมีความสุขมากกว่าการพิสูจน์ว่ามีคนผิด แม่ของผมเคยเล่นให้คนอื่นฟังและยังคงพูดมาจนถึงทุกวันนี้ 'ถ้าคุณต้องการให้ เจสัน ทำอะไรสักอย่าง สิ่งที่คุณต้องทำคือบอกเขาว่าเขาไม่สามารถทำได้' และนั่นเป็นความจริงในหลายๆด้านเกินกว่าที่ผมจะยอมรับ'

'ผมชอบคนที่ตั้งข้อสงสัย พวกมันจุดไฟในตัว ผมสงสัยว่ามันมาจากการเลี้ยงดูที่พ่อแม่บอกผมว่า 'เจสัน คุณทำได้ คุณสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่คุณตั้งใจและทำงานหนักเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย' ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่ผมต้องเผชิญกับความสงสัยในอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นจากแฟนๆ หรือแม้แต่เพื่อนร่วมทีม ความฝันแบบอเมริกันก็จะเผาไหม้ลึกลงไปในกระดูกของผม ซึ่งนำไปสู่คำพูดสุดท้ายของ เจฟฟ์ สเตาต์แลนด์ ว่า 'สุนัขหิวจะวิ่งเร็ว''

เคลซี่ เป็นตัวเลือกจากดราฟท์รอบ 6 คลาส 2011 ลงเล่นตลอดอาชีพของเขาในฟิลาเดลเฟีย มีชื่อติด โพร โบวล์ 7 ครั้ง และ ออล-โพร 6 ครั้ง และคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ หนึ่งสมัย 

'ขอบคุณ ฟิลาเดลเฟีย ขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจที่ให้ผมเป็นตัวแทนของเมืองนี้ และอนุญาตให้ผมเข้าไปในบ้านของคุณทุกวันอาทิตย์' เคลซี่ กล่าว 'มันเป็นสิทธิพิเศษอย่างแท้จริง พวกคุณทุกคนทำดีกับผมและครอบครัวของผมมาก'

'การเติบโตมาในคลีฟแลนด์ และเฝ้าดูนักกีฬาคนโปรดทั้งหมดออกจากเมืองไป ทั้งทีมออกจากเมือง มันเป็นเป้าหมายของผมมาตลอดในการเล่นอาชีพทั้งหมดในเมืองเดียว และผมไม่สามารถฝันถึงสิ่งที่ดีกว่าและเหมาะสมกว่านี้ได้หากผมพยายาม'

'ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่ผมตั้งตารอความท้าทายและโอกาสถัดไปที่รออยู่ และผมรู้ว่าผมจะนำบทเรียนจากเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ติดตัวไปด้วย และเราทุกคนจะแบ่งปันความผูกพันของการเป็นชาวฟิลาเดลเฟียตลอดไป และนั่นคือทั้งหมดที่ผมได้รับ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด