:::     :::

ตำรวจสเปนบุกค้นสำนักงานสหพันธ์ฟุตบอล

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567
223
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้าหน้าที่ตำรวจยกกำลังตรวจค้นสำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) ที่ ลาส โรซาส

เรเลโบ รายงานเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองกระทิงยกกำลังตรวจค้นสำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) พร้อมออกหมายจับ 7 คนและควบคุมตัวอีก 5 คนที่อยู่ในระหว่างการสอบสวน

ตามรายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดทรัพย์สินบางส่วนจากสำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ขณะเดียวกันยังมีการบุกค้นบ้านของบุคคลอื่นด้วย รวมถึงบ้านของ หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธาน RFEF ที่ปัจจุบันอยู่นอกประเทศในสาธารณรัฐโดมินิกัน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองกระทิงตั้งข้อสงสัยว่ามีพฤติการณ์คล้ายมาเฟียภายใน RFEF โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลประโยชน์ทางการเงินและการเรียกร้องผลประโยชน์จากค่าคอมมิสชั่น หนึ่งในนั้นคือการทำข้อตกลงของ RFEF ภายใต้ รูเบียเลส ในการนำทัวร์นาเมนต์ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ ไปยังซาอุดิอาระเบีย 

ข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่าราว 44 ล้านยูโรและถูกดำเนินการโดยบริษัท คอสมอส ของ เคราร์ด ปีเก้ อดีตกองหลัง บาร์เซโลน่า ที่ยังมีการทำข้อตกลงเพิ่มเติมที่ยังอยู่ภายใต้ข้อสงสัยเช่นกัน

สำหรับการเลือกตั้งประธาน RFEF คนใหม่จะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้ แต่มีแนวโน้มว่า เปโดร โรช่า รักษาการตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนจะเลื่อนการเลือกตั้งประธานคนใหม่ออกไปก่อนจนกว่าจะผ่านพ้นศึกยูโร 2024 ช่วงกลางปีนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})