:::     :::

เบลีช่าโพสต์ข้อความอำลาวงการยัดห่วง

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567
230
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เนมานย่า เบลีช่า ฟอร์เวิร์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ชุดแชมป์เอ็นบีเอปี 2022 ประกาศรีไทร์จากการเล่นบาสเกตบอลอาชีพด้วยวัย 35 ปี

เนมานย่า เบลีช่า ฟอร์เวิร์ดชาวเซิร์บวัย 35 ปี อดีตผู้เล่น โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ชุดแชมป์เอ็นบีเอปี 2022 และ ซาคราเมนโต้ คิงส์ โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมอำลาการเล่นบาสเกตบอลอาชีพเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก เอ็นบีซี สปอร์ตส์ เบย์ แอเรีย 

'ช่วงนี้ผมได้อ่านประกาศอย่างเป็นทางการของนักกีฬาอาชีพหลายคนที่พูดถึงการสิ้นสุดอาชีพของพวกเขา' เบลีช่า เขียนในแถลงการณ์ 'นั่นทำให้ผมคิดว่าเมื่อถึงเวลา ผมจะพยายามหลีกเลี่ยงช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการส่วนตัว เนื่องจากผมเป็นคนเก็บตัวมาตลอดและพยายามนำเสนอผ่านสื่อของผมแบบสั้นๆและเกี่ยวข้องกับบาสเกตบอลเท่านั้น'

'ที่ไหนสักแห่งเมื่อไม่นานมานี้ ผมอ่านเจอว่าไม่มีใครชนะการแข่งกับเวลา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมตระหนักถึงสิ่งนั้น แม้กระทั่งตอนนี้ หลังการอุทิศตนให้เกมนี้มาเป็นเวลา 20 ปี ผมรู้สึกว่าจำเป็นต้องประกาศอย่างเป็นทางการว่าจุดจบมาถึงแล้ว'

เบลีช่า ถูกเลือกเข้ารอบ 2 ปี 2010 และมาจากยุโรปในปี 2015 เขาใช้เวลาช่วง 3 ฤดูกาลแรกกับ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ก่อนจะเซ็นสัญญากับ คิงส์ ในปี 2018

ฟอร์เวิร์ดชาวเซิร์บลงเล่น 175 เกม (สตาร์ท 138 ครั้ง) กับ คิงส์ ตลอดช่วงกว่าสองฤดูกาล ทำเฉลี่ย 10.1 คะแนน, 5.7 รีบาวด์ และ 2.3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเฉลี่ย 24.2 นาทีต่อเกม

'ตอนที่ผมมาถึงเอ็นบีเอ ผมต้องปรับและเปลี่ยนสไตล์การเล่นของผมอย่างสิ้นเชิง แต่ผมไม่เสียใจเลย' เบลีช่า กล่าว 'อย่างแรกเลย ซาร์โก้ ยูริชิช ระหว่างผมอยู่ที่ มินเนโซต้า จากนั้น วลาด ดีวาช และ เปย่า สโตยาโกวิช ในซาคราเมนโต้ที่มอบแรงจูงใจและความท้าทายใหม่ๆให้ผม และผลักดันผมไปสู่ชัยชนะครั้งใหม่'

หลัง คิงส์ เทรดเขาไป ไมอามี่ ฮีต ช่วงกลางปี 2021 เขาย้ายมาเซ็นสัญญากับ วอร์ริเออร์ส หลังจากนั้น โดยลงเล่นช่วงฤดูกาลปกติ 71 เกม ทำเฉลี่ย 6.1 คะแนน, 4.1 รีบาวด์ และ 2.2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเฉลี่ย 16.1 นาทีต่อเกม เบลีช่า ลงเล่นในช่วงโพสต์ซีซั่น 15 เกม ทำคะแนนเฉลี่ย 2.9 แต้มจากการลงเล่นเฉลี่ย 10 นาทีต่อเกม ก่อนคว้าแชมป์เอ็นบีเอเมื่อปี 2022 จากนั้นเขาย้ายไปเล่นกับ เฟเนร์บาห์เช่ ในซีซั่น 2022-2023 ซึ่งเป็นทีมสุดท้ายในอาชีพของเขา 

'ในที่สุด และจุดสูงสุดในอาชีพของผมคือการรับแหวนแชมป์ร่วมกับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส และโค้ช สตีฟ เคอร์ ซึ่งแสดงให้ผมเห็นว่าบาสเกตบอลเป็นมากกว่าชัยชนะ'

'ผมกำลังจะรีไทร์อย่างเป็นทางการในฐานะนักบาสเกตบอล แต่ผมตั้งตารอความท้าทายใหม่ๆ ในกีฬาที่ผมรัก และนั่นทำให้ผมมีทุกสิ่งทุกอย่าง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด