:::     :::

การ์บาฆาลเชื่อสเปนไม่ใช่ประเทศเหยียดเชื้อชาติ

วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567
176
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเนียล การ์บาฆาล เชื่อว่า สเปน ไม่ใช่ประเทศที่เหยียดเชื้อชาติ แม้ว่า วินิซิอุส จูเนียร์ และผู้เล่นอีกหลายคนจะเผชิญปัญหาดังกล่าวหลายครั้งก็ตาม

ดาเนียล การ์บาฆาล แบ็กขวาของ เรอัล มาดริด เปิดเผยว่าเขาไม่รู้สึกว่า สเปน เป็นประเทศที่เหยียดเชื้อชาติก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล วันอังคารนี้ แม้ว่า วินิซิอุส จูเนียร์ เพื่อนร่วมทีมชุดขาวของเขาจะตกเป็นเป้าเล่นงานของแฟนบอลฝั่งตรงข้ามหลายครั้งก็ตาม จากรายงานของ 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เกมกระชับมิตรระหว่าง สเปน กับ บราซิล จะจัดขึ้นบนสังเวียน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ของทีมชุดขาว ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 10 ในการเผชิญหน้ากันระหว่างสองชาติ ซึ่ง การ์บาฆาล อธิบายว่า วินิซิอุส มักจะไม่พูดถึงการเหยียดเชื้อชาติในห้องแต่งตัว

'มันเป็นสถานที่ในอุดมคติและจับคู่เผชิญหน้าในการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ วินิซิอุส พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้กับคนใกล้ชิดของเขา เราช่วยเขามากที่สุดในห้องแต่งตัว' การ์บาฆาล กล่าว

แบ็กขวาวัย 31 ปียังกล่าวปกป้อง สเปน โดยรวมด้วยการแสดงความเห็นว่าเขาไม่คิดว่าเมืองกระทิงเป็นประเทศที่แบ่งแยกเชื้อชาติ

'ผมไม่คิดว่า สเปน เป็นประเทศที่เหยียดเชื้อชาติ ผมคิดว่าเรามีการบูรณาการในระดับที่สูงมาก ผมมาจาก เลกาเนส และเติบโตมากับเด็กๆจากทุกประเทศ น่าเสียดายที่มีคนไปเล่นฟุตบอลเพื่อระบายความโกรธ หากมีความคิดเห็นประเภทใดที่อาจทำร้ายใครบางคน ผู้คนจะไปตามทางนั้น'

การ์บาฆาล ยังเผยว่าเขาจะไม่พยายามเล่นงาน วินิซิอุส ระหว่างการเผชิญหน้ากันในวันอังคารนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บก่อนเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของฤดูกาล

'คุณสามารถทำร้ายตัวเองได้มากขึ้นด้วยการจัดการกับจุดอ่อนมากกว่าจุดแข็ง การมีความเป็นมิตร มีการกระทำหลายอย่างที่คุณสามารถควบคุมตัวเองได้ และคุณไม่ได้ไกลถึงขีดจำกัด ในส่วนของผม ผมจะไม่ถืออะไรกลับไป'

'วินิซิอุส ทำให้ผมประหลาดใจในสิ่งที่ดีขึ้น และพัฒนาการที่เขาแสดงให้เห็นนั้นน่าทึ่งมาก เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายและนักเตะบางคนไม่สามารถผ่านมันไปได้ ตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในผู้นำของเรา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด