:::     :::

แม็คเวย์มองคนอื่นคงมีความสุขหลังโดนัลด์รีไทร์

วันพุธที่ 27 มีนาคม 2567
177
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฌอน แม็คเวย์ ยอมรับว่าการตัดใจรีไทร์ของ แอรอน โดนัลด์ เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของ แอลเอ แรมส์ แม้ว่าคนอื่นนอกองค์กรอาจจะถูกใจก็ตาม

ฌอน แม็คเวย์ หัวหน้าโค้ช แอลเอ แรมส์ เปิดเผยว่าคนส่วนใหญ่คงมีความสุขจากการประกาศรีไทร์ของ แอรอน โดนัลด์ แต่ยอมรับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของ แรมส์ หลังการอำลาวงการของดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 32 ปี ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

โดนัลด์ ตัดสินใจรีไทร์หลังการเล่นอาชีพมา 10 ฤดูกาล หลังรู้สึกอิ่มตัวกับความสำเร็จและไร้แรงจูงใจในการฝึกซ้อมและลงเล่นอีกต่อไป ในขณะที่ แม็คเวย์ ตระหนักดีว่า แรมส์ ไม่สามารถคาดหวังว่าจะหาตัวแทนของดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลวัย 32 ปีจากร่างดราฟท์ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้  แต่จะพยายามอย่างดีที่สุด

'เรากำลังพยายามเพิ่มคนเข้ามา การดราฟท์ผู้เล่นจะมีความสำคัญ' แม็คเวย์ กล่าว 'คุณมีวิสัยทัศน์ว่าคุณต้องการให้มันเปิดเผยอย่างไร แต่ยังมีอีก 31 ทีมที่มักจะพูดเสมอ ผมคิดว่าเมื่อเราได้ผู้เล่นของเราเข้าที่แล้ว (โค้ชทีมรับ, คริส) ชูล่า และสตาฟฟ์เกมป้องกันของเขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการวางรากฐาน แต่คุณไม่ได้ไร้เดียงสากับความจริงที่ว่าคุณกำลังเข้ามาแทนที่คนนี้' 

การก้าวข้าม โดนัลด์ จะเป็นความท้าทายที่ยากลำบากของ แม็คเวย์ และ แรม์ แต่พวกเขายังทำได้น่าประทับใจในการเลือกผู้เล่นรอบท้ายๆจากร่างดราฟท์ทั้งสองด้าน (ทีมบุกและทีมรับ) 

ในปี 2023 แรมส์ เลือก โคบี้ เทอร์เนอร์ จากรอบ 3 ก่อนโนสแท็คเกิ้ลวัย 24 ปีจะทำ 9 แซ็คในซีซั่นรุคกี้ ขณะที่ พูคา นากัว ปีกนอกจากรอบ 5 สร้างสถิติรับบอลและระยะในการเล่นอาชีพปีแรก จากการรับบอล 105 ครั้ง ระยะ 1,486 หลา ทำ 6 ทัชดาวน์ จากการออกสตาร์ททั้ง 17 เกมในซีซั่นรุคกี้ 

'คุณรู้ถึงสิ่งที่ผมจะบอกกับคุณ แอรอน กับผมมีความสัมพันธ์ที่พิเศษ' แม็คเวย์ กล่าว 'คุณรู้ว่าการได้อยู่กับใครสักคนตราบเท่าที่ผมยังอยู่ใกล้ๆ เมื่อพวกเขากำลังดื่มด่ำกับช่วงเวลาต่างๆ พวกเขาจะซึมซับมันโดยไม่ต้องพูดอะไร'

'ผมเข้าใจว่านี่อาจจะเป็นปีสุดท้ายของเขา ช่างเป็นงานที่ยอดเยี่ยมที่เขาเป็นผู้นำ มีอิทธิพลและมีผลกระทบตลอดอาชีพของเขา แต่ปีนี้จะมีการเล่นจริงๆ ด้วยผู้เล่นอายุน้อยที่เรามี โดยเฉพาะในแนวป้องกัน'

'เรารู้จักกันมาระยะหนึ่งแล้วและคุณไม่เคยมีคนแทนที่ แอรอน โดนัลด์ เลย โชคดีที่เรามีเวลาเพียงเล็กน้อยในการจัดการเรื่องดังกล่าว มีอย่างหนึ่งจริงๆเมื่อคุณพูดถึงเขา และผมคิดว่าคำนั้นถูกใช้อย่างหลวมๆ แต่ไม่ใช่แค่ในฐานะผู้เล่น แต่ในฐานะคนๆหนึ่งด้วย'

แม็คเวย์ ยังกล่าวชื่นชม โดนัลด์ ซึ่งทำผลงานยอดเยี่ยมตลอด 10 ปีที่เล่นกับ แรมส์ ว่า 'ผมคิดว่ามันพิเศษมากที่ได้ออกมาตามเงื่อนไขของคุณในแบบที่เขาทำ และยังมีช่วงเวลาแห่งตำนานของเขาในการเล่นดาวน์ 4'

'เขาเอาชนะการ์ดในสนามและเขาสามารถปิด (โจ) เบอร์โรว์ และบีบให้ขว้างผิดพลาด และเขามีช่วงเวลาที่เขาพูดว่า 'โทรหาผม' แต่นั่นเป็นเรื่องพิเศษมากที่ได้เห็นเขาทำสิ่งที่เขาอยากทำ ความอ่อนน้อมถ่อมตนและวิธีที่เขาทำอยู่ทุกวันและสม่ำเสมอ ไม่มีทางที่ผมจะบรรยาได้ถึงความซาบซึ้ง ความกตัญญู และความรักที่ผมมีต่อชายคนนี้เป็นคำพูดได้'

'มันเป็นหนึ่งใความสัมพันธ์ที่พิเศษสุดที่ผมโชคดีที่มีในอาชีพโค้ชนี้ คุณได้รับการเตือนว่าทำไมคุณถึงเข้ามาและต้องอยู่ร่วมกับคนแบบเขา เขายังเป็นผู้เล่นพิเศษอย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย ผมคิดว่าหลายๆคนคงมีความสุขที่เขารีไทร์ ยกเว้นคนของ แรมส์'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด