:::     :::

ริโอแนะอัดคลิปโฟเด้นเล่นกลางส่งผจก.ทีมชาติอังกฤษ

วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2567
285
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ ฟุตบอล ออน ทีเอ็นที สปอร์ตส์ ชอบผลงาน ฟิล โฟเด้น ผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ เกมถล่ม แอสตัน วิลล่า 4-1 วานนี้มาก แล้วมันเกิดจากตำแหน่งกองกลางเบอร์ 8 เขาจึงแนะนำ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมชาติอังกฤษพิจารณาเป็นทางเลือกสำหรับ ยูโร 2024

โฟเด้น แรกเริ่มผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ปั้นขึ้นมาให้สืบทอดตำแหน่งกองกลางตัวสร้างสรรค์ของอดีตผู้เล่นอย่าง ดาบิด ซิลบา แต่เพราะประสบการณ์บนสนามของแข้งผู้ดียังไม่สุกงอม บทบาทส่วนใหญ่จึงต้องออกไปเล่นปีกขวาหรือฟอลส์ 9  

กระทั่งเกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม วานนี้ โฟเด้น ได้โอกาสเล่นเบอร์#8 ในระบบ 3-2-2-3 เพราะ เควิน เดอ บรอยน์ ถูกพัก แล้วปรากฏว่ากดแฮตทริก ขณะที่มิติการเล่นก็โดดเด่นรุก-รับ เจนจัดกว่าช่วงยืนกองกลางแรกๆมาก 

นั่นทำให้ เฟอร์ดินานด์ มองดาวเตะวัย 23 ปีพร้อมแล้วฐานะเพลย์เมกเกอร์ ก็แนะนำ เซาธ์เกต หาบันทึกการแข่งขันเกมวานนี้ของ โฟเด้น มาดู เผื่อมีไอเดียใช้งานเพิ่มเติมระหว่างทัวร์นาเมนต์

“มันกลายเป็นหัวข้อถกเถียงของเวลานี้ว่า โฟเด้น เล่นตำแหน่งไหนดีสุด แม้แต่นามทีมชาติอังกฤษเขาก็ยืนตรงกลางได้” อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความเห็น 


“ผลงานเกมเมื่อคืนบ่งบอกคุณได้ดีพอ ทุกอย่างที่จำเป็นเป็นต้องทราบ ส่งคลิปวิดีโอผลงานไปให้ เซาธ์เกต บอกแกว่า - เดาสินี่ฟอร์มของใคร?​-“ 

“เดแคลน ไรซ์ เป็นโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ โดยมี จู้ด เบลลิงแฮม และ โฟเด้น ประสานงานด้วย ตำแหน่งเบอร์#8 เน้นรุก ค่อนไปทางเบอร์#10 นี่คือรูปแบบที่ทีมชั้นนำเล่น” 

“อาร์เซน่อล ใช้มัน, แมนฯ ซิตี้ ใช้มันแล้วตอนนี้ เด็กนี่หาทางเอาตัวรอดได้ มีกึ๋นบอลระดับสูงลิบ” 

“จู้ด เบลลิงแฮม ก็ช่วยจัดการแดนกลางระดับที่ต่างไป คุณต้องหาทางใช้งานผู้เล่นสองคนนี้ด้วยกันให้ได้ เพราะกึ๋นบอลทันกัน จะได้เกื้อกูลกัน อย่างที่เราเห็นจากคลิปหมอนั่นล้มลุกคลุกคลานตัดบอลมาเอง แล้วหวดไกลหน้ากรอบเป็นประตู” 

“เขาไม่เกี่ยงให้ทำงานหนัก, ไม่รังเกียจต้องเล่นเกมรับด้วย ต้องการเป็นตัวตัดสินเกม อยากมีส่วนร่วมทั้งสองฟากสนาม หนักเอาเบาสู้” 

“ในเกมใหญ่คุณจำเป็นต้องมีผู้เล่นแบบนี้เพื่อบริหารโมงยามของเกม, สร้างสรรค์โอกาส ซึ่ง โฟเด้น คือหนึ่งในคนที่ทำสิ่งนั้นได้ดีกว่าใคร” 

วิลเลี่ยม ฮิลล์ บ่อนถูกกฎหมายของอังกฤษเปิดราคา โฟเด้น เต็งหนึ่งรับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ)เรต 9/4 ตามด้วยทีมเมต โรดรี้ 10/3 และ เดแคลน ไรซ์ 5/1


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด