:::     :::

"ต้า"ปรามฮาแวร์ตซ์เหลืองขึ้นแท่นอาจแบนนัดสำคัญ

วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2567
1,313
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ออกปากเตือนตัวรุกเอนกประสงค์ว่าเล่นบอลห้าวได้แต่ต้องฉลาดด้วย อย่างเกมล่าสุดที่ชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-0 มีแอสซิสต์ก็จริงแต่ก็พ่วงด้วยอีกใบเหลือง จนขึ้นแท่นจ่อถูกแบน 2 เกมหากถูกจดชื่ออีก

ฮาแวร์ตซ์ ย้ายจาก เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยช่วงปรับตัวกับสังกัดใหม่เหมือนเป็นแข้งขายขำ, ตัวคอนเทนต์ให้บรรดาแฟนบอลทางโซเชี่ยล มีเดียแซว  

แต่พอเข้าปี 2024 แข้งดอยช์องค์ลงโดยเฉพาะ 6 เกมลีกหลังสุดมีชื่อบนสกอร์บอร์ด 4 ลูก แถมอีกสามแอสซิสต์ จับเล่นตรงไหนแข้งวัย 24 ปีก็ร้อนฉ่า 

นั่นทำให้ อาร์เตต้า คงเจ็บใจมากหาก ฮาแวร์ตซ์ จะต้องโดนใบเหลืองอีกเพราะปัจจุบันก็สะสม 9 ใบจ่อถูกกักเพิ่มรอมร่อ

“แน่นอนเราต้องใส่ใจหน่อย หวังว่าเขาจะไม่โดนใบเหลืองเพิ่มอีกเพราะหากสะสมถึง 10 ใบเราต่างก็ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้น” การเปิดปากผ่าน ‘อาร์เซน่อล ทีวี’

“ก็ประหลาดใจเหมือนกันตำแหน่งการเล่นของ ฮาแวร์ตซ์ แล้วเก็บใบเหลืองขึ้นแท่น!” 


“มันควรเกิดกับคนอื่น ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ก็ขอกลับไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นในใบเหลืองล่าสุด แต่แน่นอนว่ามันเรื่องต้องปรับปรุง”

“เราไม่ต้องการให้นักเตะคนเดียวโดนใบเหลืองมากขนาดนั้น และผมคิดว่าเราคือทีมที่วินัยดีสุดของลีก นับเป็นเรื่องที่ต้องปรับปรุง” 

ตามกฎของพรีเมียร์ลีก อังฤษ ในหนึ่งฤดูกาลหากสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบติดโทษแบนอัตโนมัติ 1 นัด แต่หากสะสมถึง 10 ใบก่อนแมตช์เดย์ที่ 32 ต้องถูกแบนถึง 2 เกม 

กรณีครบ 10 ใบหลังพ้นแมตช์เดย์ 32 ก็กัก 1 นัดตามปกติ 

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล เล่นไป 30 เกมสะสม 68 แต้มแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปนั่งจ่าฝูง โดยเกมลีกถัดไปที่พบ ไบรท์ตัน ด้วยสไตล์ของ ไค หากยังเล่นไม่ฉลาดก็มีโอกาสรับแจกอีกใบเหลืองสูง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด