:::     :::

คล็อปป์อัปเดตมาติป-จี้เด็กโฟกัสแค่ตัวเอง

วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2567
293
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล พูดถึงความคืบหน้าของปราการหลัง โฌแอล มาติป ที่ฟื้นฟูจากการผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอล) ว่าลงวิ่งกลางแจ้งได้แล้วแต่ไม่รับปากเรื่องเตะเคาะสนิม ส่วน 9 แมตช์เดย์ส่งท้ายยกระตุ้นทุกฝ่ายมีสมาธิแค่เกมแข่งตัวเอง

มาติป ‘เอซีแอล’ เสียตายตั้งแต่ต้นธ.ค. 2023 เข้าสู่กระบวนการผ่าตัดทันทีกรอบเวลาฟื้นตัวไม่ต่ำกว่า 9 เดือน ซึ่งมาถึงปัจจุบันก็ผ่านมาครึ่งทางเริ่มวิ่งลงน้ำหนักได้ ก็หวังให้ทุกอย่างดำเนินตามแผนแม้ทราบลึกๆว่าเขาอาจเล่นใต้เครื่องแบบ ‘หงส์แดง’ นัดสุดท้ายไปแล้ว 

โฌแอล กำลังวิ่ง ซึ่งเขาเกลียดสิ่งนั้น! แต่สามารถวิ่งได้อีกครั้ง ถือว่าดี” การกล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ เชฟฯ ยูไนเต็ด (4 เม.ย.) ถึงผู้เล่นที่จะหมดสัญญาสิ้นฤดูกาลนี้ 

“คิดว่านับตั้งแต่เขาได้รับบาดเจ็บ นี่เป็นช่วงเวลาดีที่สุด เพราะมันเจ็บปวดมากในช่วงแรก เจ็บปวดมากสำหรับเจ้าตัวซึ่งก็ผ่านเรื่องนั้นมาได้”


“ถึงตอนนี้เขาก็ปราศจากความเจ็บปวดแล้ว แต่ทุกอย่างต้องอาศัยเวลา ดังนั้นผมไม่คิดว่าฤดูกาลจะยาวนานพอสำหรับเขา”

สำหรับสถานการณ์แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 ที่เวลานี้ ลิเวอร์พูล โดน อาร์เซน่อล แซงไปนั่งจ่าฝูงแบบมากกว่า 1 คะแนน แต่ก็แข่งมากกว่าหนึ่งนัด กุนซือวัย 57 ปีมองว่าแค่มองไปเกม-ต่อ-เกม คว้าชัยทุกนัดความได้เปรียบยังอยู่กับพวกเขา

“สถานการณ์สำหรับเราคือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มองเรื่องเต็งแชมป์” คล็อปป์ เสริม

“ผมค่อนข้างแน่ใจว่าตอนที่เราแพ้ อาร์เซนอล เราไม่ใช่ทีมเต็งหลังจากวันแข่งขันนั้น อาจจะถูกต้องหรือไม่ ผมไม่ทราบ และผมก็ไม่สนใจ”

“ผมคิดว่าพูดในงานแถลงข่าวครั้งที่แล้ว หนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องผ่านช่วงเวลานี้ไปก็คือการเพิกเฉยต่อความยุ่งเหยิงภายนอก เพราะมันขึ้นๆลงๆ เป็นเรื่องทางอารมณ์ และอะไรทำนองนี้ทั้งหมด”

“เราต้องเป็นมืออาชีพ เราต้องมีอารมณ์ร่วมแต่ในทางที่เหมาะสม เค้นศักยภาพที่ดีสุดของตัวเองออกมา เราต้องพยายามเล่นฟุตบอลให้ดีสุดเท่าที่เราสามารถเล่นได้ และหลังจากนั้นมาดูกันว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร”

“ไม่มีหลักประกัน มีเพียงโอกาสเท่านั้น ยิ่งคุณมองเห็นโอกาสได้ชัดเจนเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งเพิ่มควมเป็นไปได้ที่คว้ามันได้มากขึ้นเท่านั้น”

วิลเลี่ยม ฮิลล์ ร้านรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษปรับราคาแชมป์ซีซั่นนี้ให้ ลิเวอร์พูล เต็งหนึ่งเรต 6/5 ตามด้วย แมนฯ ซิตี้ (7/4) และ อาร์เซน่อล (13/5)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด