:::     :::

กัคโปยังทึ่งขุมกำลังเชิงลึกหงส์ใช้ได้จริงทุกตัว

วันศุกร์ที่ 05 เมษายน 2567
487
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โคดี้ กัคโป กองหน้า ลิเวอร์พูล ประทับใจผลงานทีมเกมปราบ เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-1 วานนี้เพราะภายใต้สถานการณ์กดดันนักเตะทุกคนไม่ว่าตัวจริงหรือสำรองก็สร้างประโยชน์ได้จนทวงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาสำเร็จ

‘หงส์แดง’ที่บดบี้ตลอดครึ่งแรกจำขึ้นนำ 1-0 มาเครื่องช็อตถูก ‘ดาบคู่’ ตีเสมอ 1-1 นาที 58 ก่อนที่ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งใจเปลี่ยนสำรองชุดแรกไม่กี่อึดใจ 

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ลงมาก่อนเมื่อเข้าสู่ครึ่งชั่วโมงสุดท้าย ส่วน กัคโป และ เคอร์ติส โจนส์ มาชุดหลังนาที 73

ซึ่งเล่นไปไม่นานทีมขึ้นนำ 2-1 จากลูกยิงไกลของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จากนั้นปิดกล่อง 3-1 จากสองสำรอง โรเบิร์ตสัน ครอสให้แข้งดัตช์โหม่งเล่นทางนาที 90 

คุณภาพในขุมกำลังเชิงลึก บวกกับกึ๋นผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมสตาฟฟ์ คือเคมีอันยอดเยี่ยมที่แข้งวัย 24 ปียกเป็นจุดแข็งของ ลิเวอร์พูล ซีซั่นนี้ 

“มันบ่งบอกความเป็นทีมนี้ได้ดี เราเปี่ยมด้วยคุณภาพ ผจก.ทีมไม่ได้มีของแค่ 11 คนแรก”การเปิดปากผ่านเว็บไซต์ทางการหลัง กัคโป ทำประตูที่ 14 ของซีซั่น 

“ทุกคนมุ่งมั่นที่จะแสดงผลงานดีเพื่อตัวเอง, เพื่อทีมและเพื่อแฟนบอล เมื่อพวกเขาถูกส่งลงสนามไป อย่างช่วงเริ่มซีซั่นทุกคนก็มีความเชื่อว่า - โอเค ฉันยังไม่ได้เป็นตัวจริง แต่เมื่อโดนเรียกใช้งาน ก็ไม่มีใครทราบจะเกิดอะไรขึ้น แค่ใส่จนสุดพลัง สิ่งสวยงามสามารถเกิดได้- “ 


“เอาจริงๆก็ไม่ง่าย แต่ผจก.ทีมบอกว่าเราต้องเสริมพลังพิเศษกระตุ้นเข้าไป” 

“โดยเฉพาะตัวผม ที่เล่นตำแหน่งกองหน้าแต่ต้องช่วยเกมป้องกันด้วยเวลาใช้แท็คติคเคาน์เตอร์-เพรสซิ่ง เราจำเป็นต้องมีพลังพิเศษอัดเข้าไปเสริม” 

“บ่อยครั้งที่ทัมทำในฤดูกาลนี้ แล้วผลลัพธ์ออกมาดี อย่างเมื่อวานก็เป็นอีกครั้ง ‘ร็อบโบ้’ อีกตัวสำรองแอสซิสต์แก่ผม” 

โรเบิร์ตสัน แอสซิสต์ที่ 59 บนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

กัคโป ยังโหมโรงก่อนศึกแดงเดือดเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด (7 เม.ย.) ทีมซึ่งพวกเขายังไม่สามารถเอาชนะได้เลยในฤดูกาลนี้ 2 นัด, สองรายการที่ผ่านมา 

โดยหากยังหวังตำแหน่งแชมป์ลีก การเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องสามแต้มสถานเดียว เพื่อกุมความได้เปรียบแต้มนำ 2 ทีมไล่ล่าอย่าง อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ ที่มีน้อยกว่าสองกับสามคะแนนตามลำดับ 

“เอาจริงๆเราตระหนักถึงสถานการณ์แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่เราจะเตรียมตัวไปทีละเกมอย่างเยือกเย็น” แข้งเบอร์#18 เสริม 

“เพราะเราอาจใจลอยไปไกลเกินหากมองถึงตอนจบซีซั่น ก็ต้องดูไปเกม-ต่อ-เกม” 

“เราทำกันได้ดีแล้ว ณ ตอนนี้ แค่ต้องเยือกเย็นและมีสมาธิ”  

เหลือ 8 แมตช์เดย์สุดท้าย วิลเลี่ยม ฮิลล์ บ่อนถูกกฎหมายอังกฤษอัพเดตราคาเต็งแชมป์ ลิเวอร์พูล ที่ 11/10 (แทง 10 จ่าย 11 ไม่รวมทุน) ตามด้วย แมนฯ ซิตี้ (7/4)และ อาร์เซน่อล (11/4)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด