:::     :::

วิลกิ้นส์ชื่นชมการเติบโตของทาโกไวลัว

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
154
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน วิลกิ้นส์ พร้อมปกป้อง ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็ก ไมอามี่ ดอลฟินส์ จากนักวิจารณ์ทุกคนแม้ว่าเขาจะย้ายมาเซ็นสัญญากับ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส แล้วก็ตาม

คริสเตียน วิลกิ้นส์ อดีตดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ล ไมอามี่ ดอลฟินส์ กล่าวชื่นชมการพัฒนาของ ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กรุ่นน้องที่พิสูจน์ให้เห็นถึงผลงานที่ยอดเยี่ยมในซีซั่น 2023 ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

วิลกิ้นส์ มาถึงไมอามี่ก่อนหน้า ทาโกไวลัว หนึ่งปี ก่อนอดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2019 จะย้ายมาเซ็นสัญญา 4 ปี มูลค่า 110 ล้านเหรียญสหรัฐกับ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ แต่ผู้เล่นวัย 28 ปียังกล่าวชื่นชมควอร์เตอร์แบ็กดราฟท์รอบแรก คลาส 2020 ว่ามีการเติบโตและพัฒนาตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และเขายินดีที่จะปกป้อง ทูอา จากนักวิจารณ์ทุกคน 

'ผมนั่งอยู่แถวหน้าสำหรับ ทูอา ดูการเติบโตและการพัฒนาของเขาในฐานะผู้เล่นและฐานะเพื่อนร่วมทีม ผู้นำ และทั้งหมดนั้น' วิลกิ้นส์ กล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กวัย 26 ปี 'มันเจ๋งมากที่ได้ดู ผมรู้สึกเหมือนว่าในทางหนึ่ง เรามีเรื่องราวที่คล้ายกัน' 

วิลกิ้นส์ เริ่มต้นกับ ดอลฟินส์ ไม่ดีนักในช่วง 2 ปีแรก ก่อนจะสร้างผลกระทบตลอดช่วง 3 ปีหลังสุดด้วยการทำ 4.5, 3.5 และ 9.0 แซ็ค และทำรวมกัน 252 แท็คเกิ้ลในช่วงปี 2021-2023 ขณะที่ ทาโกไวลัว มีปัญหาในช่วง 1-2 ปีแรกเช่นกัน และการบาดเจ็บเกี่ยวกับอาการคอนคัสชั่นบ่อยครั้งในปี 2022 ส่งผลกระทบต่ออาชีพของเขา

อย่างไรก็ตาม ทาโกไวลัว พัฒนาขึ้นมาหลายด้านโดยเฉพาะเรื่องสภาพร่างกาย ก่อนควอร์เตอร์แบ็กวัย 26 ปีจะทำผลงานดีสุดในอาชีพซีซั่น 2023 ด้วยการขว้างคอมพลีต 69.3 เปอร์เซ็นต์ ระยะ 4,624 หลาและทำ 29 ทัชดาวน์ ดีสุดทั้งสามรายการ แต่ก็เสียมากสุดในอาชีพ 14 อินเตอร์เซปน์ โดยมีชื่อติด โพร โบวล์ ครั้งแรก 

'เขาผ่านอุปสรรคของเขา เขาต้องดิ้นรนตั้งแต่เนิ่นๆ' วิลกิ้นส์ กล่าว 'แต่ตอนนี้ คุณรู้ไหม โพร โบวล์ ผู้เข้าชิงเอ็มวีพี และทั้งหมดนั้น ผมไม่สนใจว่าระบบไหน แผนการอะไร หรืออะไรทำนองนั้น คุณยังคงเล่นต่อไป' 

วิลกิ้นส์ ยังเน้นย้ำว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ทาโกไวลัว ในซีซั่น 2023 ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ โดยกล่าวว่า 'ตะโกนบอกเขาอย่างแน่นอน เฉพาะสิ่งที่เขาสามารถทำได้และประสบความสำเร็จ มันเจ๋งมากที่ได้นั่งแถวหน้าเพื่อดูพัฒนาการของเขาในฐานะผู้เล่น' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})