:::     :::

ฟุตซอลไทยวางเหม็ด-อาร์มลงยิงจีน

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
173
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พร้อมระเบิด เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 พุธนี้ นับหนึ่งเคาท์ดาวน์ตั๋วฟุตซอลโลก2024 ฟุตซอลไทย อันดับ 29 โลก ใส่ชุดน้ำเงิน วาง3 เก๋า จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม-อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วนด่านสุดท้ายมีจอมหนึบ "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร เฝ้าเสา ขณะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา รอสลับชุด ประเดิมบู๊จีน อันดับ 85 โลก คิกออฟ 18.00 น. อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมประกาศอัดฉีดแบ่งเป็น 4 เซ็ต เซ็ตรอบแรก-รอบ 8 ทีม-รอบรองฯ จนถึง รอบชิงฯ มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทยประกาศเป้า สายเอ ไทยต้องเข้าที่ 1 ให้ได้ บัตรขายหน้าสนาม 100-200 บาท เริ่มขาย 11.30 น. มาช้าอดดู ขณะที่ T Sports 7 ยิงสด พร้อมพิธีเปิดโดย "เก่ง"ธชย ประทุมวรรณ นำแสดงโชว์ ส่วนคู่แรกที่จะแข่งก่อน เวียดนาม ของ ดีเอโก้ กีตรอสซี่ อดีตกุนซือแชมป์โลกอาร์เจนติน่า ปะทะ เมียนมา ที่มี บุญเลิศ เจริญวงศ์ เฮดโค้ชคนไทยคุมทัพ อีกสนามที่บางกอก อารีน่า อุซเบกิสถาน เจ้าภาพฟุตซอลโลก2024 ประเดิมหวด ออสเตรเลีย และ ซาอุดีอาระเบีย วัดคม อิรัก พร้อมใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน VS ครั้งแรกเอเชียนคัพด้วย

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เตรียมทีมสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ถูกจับเป็นทีมวางในสายเอ ต้องเจอกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67
เกมแรกทีมฟุตซอลไทย จะลงสนามพบ จีน ในสายเอ แข่งขันวันพุธที่ 17 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ซึ่ง มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 29 ของโลก ที่อุ่นเครื่องส่งท้ายด้วยการพลิกแซงชนะ ญี่ปุ่น 2-1 เกมนี้ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ 5 คนแรกจะใช้ "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู พร้อม 3 เก๋า อย่าง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รวมถึง กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุก ส่วน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงจาก คอร์โดบา พรีเมียร์ลีกสเปน เตรียมสลับลงในชุดที่สอง ซึ่งไทยก็ดูจะมีศักยภาพที่เหนือกว่าจีนอยู่พอสมควร โดย มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทย เผยผ่านล่ามว่า "เป้าหมายเกมแรกมันยากอยู่แล้ว แต่เราทุกคนหวังที่จะจบด้วยการประเดิมคว้า 3 คะแนน เพื่อที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะต้องจบที่ 1 ของสายเอ ในรอบแรก"
"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "นักเตะทุกคนในทีมต้องการพิสูจน์ให้แฟนฟุตซอลไทยทั้งประเทศได้เห็นว่าพวกเขาพร้อมที่จะเล่นด้วยจิตวิญญาณของความเป็นชาติไทย และต้องการมอบความสุขให้กับแฟนกีฬาไทยทั่วประเทศในรายการนี้ ในนามของผู้จัดการทีม ผมได้ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนสุทินบัวตูมเพื่อที่จะอัดฉีดให้น้องๆนักกีฬาและทีมงานในรายการนี้ โดยจะแบ่งการอัดฉีดเป็นรอบๆ จบรอบแรกจะมีการอัดฉีดให้ก่อน ต่อด้วยรอบ 8 ทีมสุดท้าย , รอบรองชนะเลิศ รวมถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป้าหมายในครั้งนี้ก็หวังที่จะเห็นทีมชาติไทยไปสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่อย่างแรกคือเราจะต้องเอาตั๋วฟุตซอลโลก2024ให้ได้ก่อนเป็นอย่างแรก"
ฝั่งทีมชาติจีน อย่าง หลี่ ซิน กุนซือใหญ่ที่อยู่อันดับ 85 ของโลก เคยเจอไทยมาแล้วในเอเชียนคัพ2024รอบคัดเลือก ก่อนที่จีนจะแพ้ไทย 1-5 ซึ่งผู้เล่นชุดนี้ยังคงใช้แกนหลักจากคัดเอเชียนคัพ 5 คนแรกมี จู้ เป่ย ผู้รักษาประตู, หวัง โบ๋ , เซีย โจ หยาง, ผู่เจียง ไมไมตี้ และ ไป๋เห้อดิง ทูดาฮง
สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก งานนี้มีศิลปินอย่าง "เก่ง" ธชย ประทุมวรรณ ที่จะมาจัดโชว์พิเศษให้แฟนฟุตซอลได้ชมกันสดๆอีกด้วย โดยทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะใช่สุดสีน้ำเงิน ส่วนจีนจะมาในชุดสีแดง  
ขณะเดียวกันสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้นำเทคโนโลยีวีดีโอซัพพอร์ต(VS) มาใช้ในการช่วยตัดสินเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นครั้งแรก โดยหลักการในการใช้งานจะเหมือนกับการใช้งานในฟุตซอลไทยลีก สามารถขอได้ครึ่งละ 1 ครั้ง กรณีที่ขอแล้วเป็นผลสามารขอได้ต่อเนื่อง หากขอแล้วไม่เป็นผลจะหมดสิทธิ์ในครึ่งนั้นทันที หากมีการเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษจะสามารถขอได้เพิ่มอีก 1 ครั้ง 
สำหรับ การขอ VS สามารถทำได้โดย หัวหน้าผู้ฝึกสอน(หรือเจ้าหน้าที่ประจำทีมที่ได้รับมอบหมาย) ของทั้งสองทีม มีกรณีดังนี้ 1.เป็นประตูหรือไม่เป็นประตู , 2.จุดโทษหรือไม่จุดโทษ , 3.ใบแดงหรือไม่ใบแดง และ 4.ระบุตัวตนผิดพลาด นอกจากนี้ผู้ตัดสินยังมีกรณีที่ผู้ตัดสินสามารถขอดูได้เองคือ จังหวะเช็คว่าบอลเข้าเส้นหรือไม่และจังหวะคาบเกี่ยวในช่วงหมดเวลา
โปรแกรมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ของทีมชาติไทย เกมแรก ทีมชาติไทย พบ จีน วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก , เกมที่สอง เมียนมา พบ ทีมชาติไทย วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ส่วนเกมที่สาม ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทั้ง 3 นัด ถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports7 แฟนฟุตซอลที่สนใจซื้อตั๋วเชียร์ทีมไทยไปฟุตซอลโลก2024 สามารถร่วมชมและเชียร์ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2024 ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซด์ ticketmelon https://www.ticketmelon.com/futsalthaileague/afc24 บัตรเข้าชมเกมราคา 100 บาท และ 200 บาท มีจำหน่ายหน้าสนามในเวลา 11.30 น. โดย 1 ใบดูได้ทั้ง 2 คู่ตลอดวัน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67
ส่วนโปรแกรมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 วันเปิดสนามวันแรกในวันพุธที่ 17 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก สายเอ คู่แรก 14.00 น. เวียดนาม ที่มี ดีเอโก้ กีตรอสซี่ อดีตกุนซือผู้พาอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตซอลโลก2016 ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือเวียดนาม พบ เมียนมา ของ บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือคนไทยที่ทำหน้าที่เฮดโค้ชเมียนมา , คู่สอง 18.00 น. ฟุตซอลไทย พบ จีน , ที่บางกอก อารีน่า สายบี คู่แรก 16.00 น. อุซเบกิสถาน อันดับ 3 เอเชียนคัพครั้งที่แล้วและเจ้าภาพฟุตซอลโลก2024 พบ ออสเตรเลีย , คู่สอง 21.00 น. ซาอุดิอาระเบีย พบ อิรัก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})