:::     :::

โซคราตีสยกเอเมรี่สำคัญสุดในอาชีพค้าแข้ง

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
694
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โซคราตีส ปาปาธธาโธปูลอส แนวรับ เรอัล เบติส ยกย่อง อูไน เอเมรี่ เป็นโค้ชที่มีความสำคัญสุดในอาชีพค้าแข้งของตนเอง

โซคราตีส ปาปาธธาโธปูลอส กองหลังชาวกรีซวัย 35 ปีของ เรอัล เบติส เปิดเผยถึงประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับยอดโค้ชหลายคนทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์, โธมัส ทูเคิ่ล, มิเกล อาร์เตต้า, อูไน เอเมรี่ มาจนถึง มานูเอล หลุยส์ เปเยกรีนี่ ในปัจจุบัน โดยยกย่อง เอเมรี่ เป็นคนสำคัญสุดในอาชีพของเขา ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

โซคราตีส เคยค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำอย่าง เอซี มิลาน, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, อาร์เซน่อล จนกระทั่งมาเล่นกับ เรอัล เบติส ในปัจจุบัน เซนเตอร์วัย 35 ปีจึงมีโอกาสร่วมงานกับโค้ชเก่งๆหลายคนจนนำประสบการณ์มาถ่ายทอดผ่านสื่อ

'ทุกคนมีสิ่งพิเศษ คล็อปป์ เป็นนักจิตวิทยานอกสนาม เขาเป็นเพื่อนของนักเตะ ทูเคิ่ล เป็นโค้ชเหมือน อาร์เตต้า ซึ่งมีแท็คติกที่แข็งแกร่งมาก มีงานหลายอย่างที่ทำเสร็จแล้วเพื่อทำสิ่งเดียวกันในสนามภายหลัง เอเมรี่ ทำงานหนักมาก เขามีแท็คติกที่แข็งแกร่งมาก'

'แต่คุณสามารถพูดคุยกับเขาได้ กับเขา ผมจึงย้ายไป อาร์เซน่อล และเล่นเป็นเวลา 2 ปี เอเมรี่ คือคนที่ผมชื่นชม เขาใช้เวลา 5 ปีที่ เซบีย่า ใช่ไหม? สำหรับผม เขาเป็นคนสำคัญมากในอาชีพค้าแข้งของผม' กองหลังวัย 35 ปีกล่าว

โซคราตีส ยังอธิบายว่าแม้เขาจะไม่ได้ลงเล่นมากนักกับ อาร์เซน่อล ยุค อาร์เตต้า แต่เขาไม่ได้ต่อต้านกุนซือชาวสเปนแต่อย่างใดและยังมองเห็นอิทธิพลของ อาร์เตต้า ที่มีต่อทีมเหมือน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนฯซิตี้ 

'ใช่, ปีที่สองภายใต้ อาร์เตต้า ผมไม่ได้ลงสนาม แต่การเล่นหรือไม่ได้เล่นไม่ส่งผลต่อการประเมินของผม ตั้งแต่วินาทีแรกที่เห็นว่าเขาเป็นโค้ชระดับสูง เขาใช้เวลา 4 หรือ 5 ปีกับปรากฎการณ์ร่วมกับ กวาร์ดิโอล่า เขาเป็นโค้ชที่แข็งแกร่งมาก'

เมื่อถูกถามถึงอนาคตค้าแข้งของเขากับ เรอัล เบติส หลังข้อตกลงปัจจุบันกำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังแนวรับวัย 35 ปีเซ็นสัญญาฉุกเฉินกับทีมเบตีโก้จากการบาดเจ็บของ มาร์ก บาร์ตร้า แต่ โซคราตีส ยังลังเลว่าจะเล่นต่อไปในแคว้นอันดาลูเซียหรือไม่ 

'ผมรู้สึกดีมากกับทุกคน เราพูดคุยกันเยอะมาก แต่สิ่งแรกคือผมต้องจบฤดูกาลก่อน และผมก็ต้องคิดหลังจากนั้น ผมมีปัญหากับการอยู่ห่างไกลจากครอบครัว ผมไม่สามารถเปลี่ยนโรงเรียนของเด็กๆได้ สิ่งสำคัญคือการจบปีในตำแหน่งยุโรป ปีหน้าเราต้องเล่นในยุโรป และเมื่อฤดูกาลสิ้นสุดลง เราจะมีเวลาพูดคุยและตัดสินใจ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด