:::     :::

แบร์นาร์โด้หวานเจี๊ยบอวย4เสาหลักปั้นเรือเจ๋งอีกนาน

วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2567
2,101
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลาง แมนฯ ซิตี้ มั่นใจว่าตราบใดที่สโมสรเขายังมี 4 เสาหลักเบื้องหลังอย่างประธานสโมสร, ซีอีโอ, ผอ.กีฬา และผจก.ทีม ที่ลงเรือลำเดียวกับ ก็ยากที่จะปล่อยมือจากความสำเร็จ

‘เรือใบสีฟ้า’ ประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า มาเป็นผจก.ทีม เมื่อฤดูกาล 2016-17 แต่แข้งโปรตุกีสมองว่าทุกอย่างจะไม่ราบรื่นหากทำงานฉายเดี่ยว เพราะเบื้องบนก็ดันหลังกุนซือสแปนิชเต็มที่ 

“ทุกคนมองภาพรวมเดียวกันไล่จาก คัลดูน อัล มูบารัค (ปธ.สโมสร), ถึง ฟราน โซเรียโน่ (ซีอีโอ), ถึง ชิกี้ เบกิริสไตน์ (ผอ.กีฬา) ถึง ผจก.ทีม กวาร์ดิโอล่า - พวกเขาเห็นทุกอย่างไปทิศทางเดียวกัน ทั้งหมดต้องการซื้อผู้เล่นคนเดียวกัน” การเปิดปากผ่านเครือข่ายพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

“เมื่อคุณเห็นภาพเดียวกัน ก็มีแนวคิดเดียวกัน และได้ผู้เล่นคุณภาพแบบที่เรามี - คนที่สร้างความแตกต่าง แต่เราก็ถูกแทนที่ได้เสมอ” 


“อย่างตอนเราเสีย 3 แกนหลักเดิม ดาบิด ซิลบา, เซร์คีโอ อเกวโร่ ‘กุน’, แว็งซ็องต์ ก็องปานี ก็แทนพวกเขาได้ด้วยขุมกำลังใหม่ - ผู้เล่นเข้าๆออกๆ แต่ก็ยังรักษาระดับผลงานได้แม้มีตัวบาดเจ็บ” 

“นั่นคือสิ่งที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ยังรักษามาตรฐานสูงได้ เอาจริงๆไม่ง่ายที่จะยืนระยะนานขนาดนี้ แต่พวกผู้บริหารระดับสูงตัดสินใจยอดเยี่ยม เลือกคนที่เก่ง คนที่อยากเล่นแก่สโมสร แล้วเราคงเจ๋งไปอีกนาน” 

ซิตี้ ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล คะแนนเดียวแบบแข่งน้อยกว่า 1 นัดบนลีก ดังนั้นหากเก็บ 9 แต้มเต็มจะคว้าแชมป์ต่อเนื่อง 4 สมัย เป็นครั้งแรกของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด