:::     :::

ปธ.บาสฯ76เซอร์สอยากปั้นทีมใหม่แบบเอ็มบีด,แม็กซี่ย์เป็นแกน

วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2567
238
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดารีล โมรี่ย์ ปธ.บาสฯ ฝ่ายปฏิบัติการ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ยืนยันระหว่างงานแถลงข่าวปิดซีซั่นว่าต้องการสร้างทีมใหม่ในฤดูกาลหน้าแบบมีทั้งเซนเตอร์ โฌแอล เอ็มบีด กับการ์ดหนุ่ม ไทรีส แม็กซี่ย์ เป็นแกน แม้หน้าตาขุมกำลังอาจเปลี่ยนไปมากก็ตาม

76เซอร์ส เพิ่งตกรอบแรก เพลย์ออฟ ฝั่งตะวันออกในเกมที่ 6 ซีรี่ส์ต่อ นิวยอร์ก นิคส์ โดยปัญหาที่เผชิญคือจำนวนผู้เล่นที่ก้าวมาสนับสนุนตัวหลักน้อยไป รวมถึงสภาพร่างกาย เอ็มบีด ที่ดูยังสนิมเกาะหลังจากผ่าตัดเข่า ดังนั้น โมรี่ย์ จึงต้องยกเครื่องขุมกำลังพอสมควร 

“เราไม่มีความต่อเนื่องเลย เราต้องมีความต่อเนื่องร่วมกันของผู้เล่นดาวเด่น, ของเฮดโค้ช แต่ก็ต้องยอมรับว่าฤดูกาลหน้าคงต้องมีความเปลี่ยนแปลงพอสมควร” การเปิดปากผ่าน ‘ฟิลาเดลเฟีย อินควายเรอร์ สปอร์ตส์’

“ปัจจัยที่ต้องพิจารณาคือวัยวุฒิ” 


เรารู้สึกว่าทีมอยู่ในสถานะที่หน้าต่างแห่งการลุ้นแชมป์เอ็นบีเอต้องเอาให้ได้ สิ่งที่ให้ความใส่ใจคือรักษาเนื้อตัวของผู้เล่นที่ดีสุดอย่าง โฌแอล กับ ไทรีส ให้สมบูรณ์

“กรณีอาการบาดเจ็บของ เอ็มบีด ก่อนเข้าเพลย์ออฟก็เป็นเรื่องน่าเจ็บใจ ผมเมินใจว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่สักแค่ไหนหากเราเล่นแบบปราศจากหมอนั่น ซึ่งตอนนี้ทราบแล้วคงไม่สามารถเป็นแชมป์ได้หากไร้เขา”

“ก็ต้องเน้นว่าจะบริหารการใช้งานอย่างไรให้ดีกว่าเดิม? ก็รู้สึกว่ามันขึ้นกับผม ที่ขุมกำลังมันไม่ใหญ่พอให้เราออกไปชนะเกมในระดับที่ต้องการทำให้ถึง”

ปิดฤดูกาล 2024 โฌแอล เป็น 1 จาก 2 ผู้เล่นที่การันตีสัญญาในฤดูกาลหน้าของ 76เซอร์ส ส่วน แม็กซี่ย์ ดีกรีผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยมแห่งปีจะเป็นรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ คาดว่าจะได้ต่อสัญญาใหม่แบบเต็มมูลค่า 

ส่วนเพดานค่าจ้างที่จะโล่งขึ้นกว่า 65 ล้านเหรียญ สหรัฐฯฤดูกาลหน้า มีความเป็นไปได้ที่จะเซ็นเกรดดาราเสริมมาหนึ่งในนั้นมีชื่อ พอล จอร์จ เชื่อมโยง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด