:::     :::

มาดามแป้งร่วมประชุมรัฐบาลเตรียมจัดฟีฟ่าคองเกรส

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2567
149
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"มาดามแป้ง" ประชุมร่วมกับรัฐบาลต่อเนื่อง-อัพเดทความพร้อมจัดงาน ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สภากรรมการของสมาคมฯ ประชุมร่วมกับ รัฐบาลต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024)
การประชุมครั้งนี้นำโดย นาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบไปด้วย กระทรวงการคลัง, กระทรวงการต่างประเทศ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, กรมการกงศุล, กรมศุลกากร, กรมส่งเสริมวัฒนธรรม, กรมสารนิเทศ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้านครหลวง, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และ การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ
โดยวาระสำคัญ เพื่ออัพเดทการเตรียมความพร้อม ประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่จะใกล้จะเริ่มต้นขึ้น ในฐานะประเทศไทย เป็นประเทศแรกในอาเซียน และ ประเทศที่ 5 ในเอเชีย ที่ได้รับโอกาสครั้งสำคัญจาก ฟีฟ่า 
“มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ต้องขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ได้ช่วยประสานงานหลายหน่วยงาน เพื่อที่จะทำให้งานฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 บรรลุเป้าหมาย งานนี้เป็นอีเวนท์นอกสนามที่ใหญ่ที่สุดของฟีฟ่า เราบิดชนะมาหลายประเทศ ตั้งแต่สมาคมฯ ยุคก่อน ซึ่ง แป้ง ขอพูดแทนคนไทย เราจะสามารถร่วมกันเป็นเจ้าภาพ และได้โชว์ศักยภาพความเป็นคนไทย ขณะนี้ฟุตบอลเป็นกีฬามวลชน กีฬามหาชน ฟุตบอลไม่ได้จำกัดอยู่แค่มิติของกีฬา“
” โดยงานในครั้งนี้มีแขกจากต่างประเทศมา 211 ประเทศ เราจะได้ต่อยอดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เราจะได้โชว์ศักยภาพความเป็นไทย ทุกหน่วยงานภายใต้รัฐบาลไทย ให้การสนับสนุนสมาคมฯ เป็นอย่างดี เชื่อว่าคนไทยจะได้ช่วยกันโชว์ความเป็นไทย ทั้งในแง่ของการท่องเที่ยว เรื่องอาหาร วัฒนธรรม ซอฟต์พาวเวอร์ต่าง ๆ ฝากทุกคย มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพงานฟีฟ่า ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้" มาดามแป้ง ปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})