:::     :::

มิตเชลล์ไม่แปลกใจไวต์กลายเป็นตัวสำคัญเซลติคส์เพลย์ออฟ

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2567
244
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โดโนแวน มิตเชลล์ การ์ดดาวเด่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไม่ประหลาดใจที่เห็น เดอร์ริค ไวต์ อดีตทีมเมตทีมชาติสหรัฐฯของเขาผลงานไฉไลใต้เครื่องแบบ บอสตัน เซลติคส์ ตลอดซีซั่นนี้ต่อเนื่องเพลย์ออฟ เพราะทองแท้อยู่ที่ไหนก็มีคุณค่า

มิตเชลล์ กับ ไวต์ เคยรับใช้ทีมยัดห่วงมะกันในเวิลด์ คัพ 2019 ซึ่งแม้จะไม่ประสบความสำเร็จเพราะร่วงแค่รอบก่อนรองฯ แต่ตลอดเวลาที่กินข้าวหมอ้เดียวกันก็ได้เห็นศักยภาพของผู้เล่นวัย 29 กะรัตที่เป็นการ์ดสไตล์คอมโบ้ แถมยังป้องกันเหนียวแน่น 

ซึ่งมันลงตัวพอดิบพอดีกับ บอสตัน ในฤดูกาลนี้เมื่อไม่มี มาร์คัส สมาร์ต แย่งถือบอลแล้ว แบ็คคอร์ตไซส์ 6 ฟุต-5 นิ้วก็ฉายแสงเฉลี่ย 15.2 แต้ม, 5.2 รีบาวน์ด รวมถึงสถิติดีสุดอาชีพทั้ง 4.2 รีบาวน์ด, 1.2 บล็อค และ 1 สตีล ลงตัวจริงทั้ง 73 นัด, เวลาแข่ง 32.6 นาที 


ชัดเจนคือการดวลกันบนเพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันออก นัดแรก ที่ เซลติคส์ คว้าชัย 120-95 คะแนน คีย์แมนอย่าง ไวต์ 25 แต้ม, 5 แอสซิสต์ และหนึ่งรีบาวน์ด ยิงไกลลงไป 7 จาก 12 ครั้ง นำม้วนเดียวจบแบบฉีกเกมให้ขาดในควอเตอร์#4 ขึ้นนำ 1-0 เกมซีรี่ส์

ไหนความสำคัญเมื่อซีรี่ส์ รอบแรก ปราบ ไมอามี ฮีต 4-1 เกมก็เฉลี่ย 22.4 แต้ม, 3.6 รีบาวน์ด, 3.2 แอสซิสต์ และ 1 บล็อค มันจึงเหมือนปัจจัยพิเศษที่ยิ่งทำให้ เซลติคส์ ทวีความลำบากเพื่อรับมือ 

“ผมเข้าใจดีว่าตัวเองต้องแบกทำแต้ม” การเปิดปากผ่าน ‘คลีฟแลนด์ ดอตคอม’

“เกี่ยวกับ ไวต์ ผมรู้สึกว่าหมอนั่นใส่อะไรเพิ่มลงไปในวิธีการเล่นของตัวเอง”

“เขาเป็นประเภทชอบทำแบบนั้น ไม่ว่าอะไรที่คุณจำเป็นจากเขา แล้วเรื่องสำคัญสุดคือเป็นคนปราศจากความเห็นแก่ตัว … อย่างเมื่อคืนทำ 25 แต้ม แต่จะให้หมอนั่น 0 แต้มก็ได้แต่จะมีบทบาทพิเศษในด้านป้องกัน และแง่อื่นๆ”

ลูกยิงไกลของ ไวต์ คือกุญแจให้ บอสตัน เฮหรูๆ 3 นัดติด กดลง 20-จาก-37 (ความแม่น 54%)  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด