:::     :::

คาร์ไลส์ลหงุดหงิดเปานกหวีดหวานเจ้าถิ่นนิคส์

วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2567
171
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริค คาร์ไลส์ล เฮดโค้ช อินเดียนา เพเซอร์ส กังขาการทำหน้าที่หลายๆครั้งของทีมผู้ตัดสินในเกมแพ้ นิวยอร์ก นิคส์ 121-130 คะแนนเมื่อพุธที่ผ่านมา เพราะดูเป็นใจแก่เจ้าถิ่นจนเกินงาม ส่วนพวกเขาโดนตอดทั้งเกมแต่ไร้นกหวีดฟาวล์

เพเซอร์ส ไปตามหลัง 0-2 เกมซีรี่ส์ เพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันออก ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น แบบยุบควอเตอร์#3 ที่ 18-36 แต้มก็จริง ทว่านอกหนือจากเจ้าถิ่นมีฮึดเพราะ จาเลน บรันสัน การ์ดตัวเก่งฟื้นเจ็บเท้ากลับมาแข่งแล้ว 

การปฏิบัติหน้าที่ของเชิ้ตดำที่ดูเอเนเอียงหาแสด-น้ำเงินคือเรื่องที่ คาร์ไลส์ล โวยวาย แล้วมันโหวกเหวก, หยาบคาย และขัดขวางการปฏิบัติงานจนต้องถูกไล่ออก นำมาซึ่งการแดกดันของกุนซือวัย 64 ปีว่ากรรมการโอ๋ทีมตลาดใหญ่แบบ นิคส์ ส่วน เพเซอร์ส บาสฯตลาดเล็กก็ปล่อยเลยตามเลย 

“ทีมตลาดเล็กก็สมควรได้ลุ้นทำคะแนนอย่างเท่าเทียม พวกเขาคู่ควรการตัดสินที่เป็นธรรม - ไม่เกี่ยงว่าเพราะเล่นทีมไหน” เฮดโค้ชดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 1 สมัย กล่าว 

“เกมที่ผ่านไปทำผมรู้สึกเหมือนว่าเสียงเป่านกหวีดไม่สมดุล เราได้รวบรวมคลิปเหตุการณ์จำนวนหนึ่งและจะส่งมันไปให้ปธ.ผู้ตัดสินเอ็นบีเอ”

“อย่างเกมที่ 1 ซีรี่ส์มีถึง 29 ครั้งที่เราคิดว่ามันแจ่มแจ้งมีการเป่าผิดพลาด ผมตัดสินใจไม่สามารถยอมรับมันได้เพราะเมื่อคืนวานคิดว่านกหวีดมันต้องเป่าอย่างสมดุล  แต่เอาเข้าจริงไม่รู้สึกแบบนั้น”


“ผมก็มักบอกแก่ลูกทีมเสมอว่าอย่าไปตอแยกับผู้ตัดสิน แต่ทางหนึ่งเราก็สมควรได้ส่องทำคะแนนอย่างยุติธรรม หรือคุณว่าไม่จริง?” 

“สิ่งที่เกิดมันไม่ได้สมดุลอย่างสม่ำเสมอ ซี่งมันน่าผิดหวัง” 

“ยกความดีความชอบแก่ นิวยอร์ก ด้วยที่เล่นได้ถึงลูกถึงคน แบบที่พวกเขาทำ แต่ไอ้การเอาตัวเสี่ยงปะทะกลับเป็นแค่พวกเขารับประโยชน์และเราถูกจับฟาวล์ หนแล้วหนเล่า จุดนั้นที่ผมผิดหวังมากจริงๆ” 

เพเซอร์ส ฟาวล์บุคคลรวม 17 ครั้งเกมที่สอง นำสู่การเสีย 22 ฟรีโทรว์ที่ นิคส์ เก็บลงไป 18 ลูก 

ด้าน นิวยอร์ก เสีย 14 ฟาวล์แปลงสู่ 17 ลูกโทษแต่ อินเดียนา ส่องลงแค่ 10 หน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด