:::     :::

รัชยินดีหากซาลาห์ทำลายสถิติพังตาข่าย

วันอังคารที่ 24 เมษายน 2561
1,001
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอียน รัช ตำนานกองหน้าลิเวอร์พูล เผยยินดีเป็นอย่างยิ่งหาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้ารุ่นลูกจกทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาลของตนเอง

         อดีตหัวหอกวัย 54 ปี ระเบิดฟอร์มทะลวงตาข่ายให้ทีมกระจุย 42 ประตู ในฤดูกาล 1983/84 เป็นสถิติยิงประตูต่อซีซั่นสูงสุดที่ยืนยาวมาจนถึงทุกวันนี้ แต่มีโอกาสโดนทำลายโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ซัดไปแล้ว 41 ลูก 
         "หากพวกเขาทำได้ในเกมรอบชิงชนะเลิศและทำลายสถิติผมในเกมชิงถ้วย ผมคงมีความสุขมาก" รัช กล่าวในระหว่างที่เดินทางไปกรุงดับบลินโปรโมทเกมอุ่นเครื่องของสโมสรกับ นาโปลี ในวันที่ 4 สิงหาคม ที่สนามอาวิว่า สเตเดี้ยม
         "เรามีจิตญญาณของทีมเมื่อปี 84' และผมเห็นความคล้ายคลึงกันกับทีมชุดปัจจุบัน พวกเขาทำงานร่วมกันอย่างหนัก พวกเขาลงเล่นด้วยจิตวิญญาณของยอดทีม และนั่นมาจากผู้จัดการทีมอย่าง โจ ฟาแกน ที่ทำให้เรารู้สึกลงสนามด้วยมั่นใจและผมมั่นใจว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังทำในแบบเดียวกัน"
         "ความทรงจำของผม (ในค่ำคืนที่โรม) อยู่ในอุโมงค์และร้องเพลงของ คริส รีอา ที่ร้องว่า 'ฉันไม่รู้ว่าว่ามันคืออะไรแต่ฉันรักมัน' เราทำสำเร็จ คว้าแชมป์ยุโรปมาครอง เรามั่นใจสุดๆ"
         "เมื่อมาถึงการดวลจุดโทษ แน่นอนว่ามันช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอย่างที่สุดสำหรับผมที่ต้องเดินจากกลางสนามไปถึงจุดสังหารเพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณแล้ว คุณไม่อาจพึ่งเพื่อนร่วมทีมในขณะที่แฟนบอล 60,000 คนส่งเสียงโห่ใส่ เมื่อคุณยิงได้ ผมบอกได้เลยว่ามันโล่งใจอย่างสุดๆ และมันมหัศจรรย์จริงๆ" รัช รำลึก
         สำหรับ ลิเวอร์พูล มีเกมให้ลงสนามในฤดูกาลนี้อีก 5 นัด แต่ถาผ่านเข้าชิงชนะเลิศบอลยุโรปจะเพิ่มอีกหนึ่งนัดในการลุ้นทำสถิติของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด