:::     :::

เดเคอามั่นใจชั่วโมงนี้หนึบสุดโลก

วันพุธที่ 25 เมษายน 2561
2,379
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อว่านี่เป็นฤดูกาลที่ตนทำผลงานได้ดีที่สุดกับการเล่นให้ 'ปีศาจแดง'

เด เคอา เพิ่งเก็บคลีนชีทได้มากที่สุดต่อ 1 ฤดูกาลกับการเล่นให้ต้นสังกัดในทุกรายการ ที่จำนวน 21 นัด โดยแบ่งเป็น 17 เกมในลีก กับอีก 4 นัดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

ซึ่งผลงานดังกล่าวก็ถึงขนาดทำให้เขามีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2017-18 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) และถือเป็นครั้งที่ 5 ที่มือกาวทีมชาติสเปนมีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของสมาคมดังกล่าว


เด เคอา กำลังมั่นใจ

"ผมพอใจกับฟอร์มของตัวเองมาก มันเป็นผลงานที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบเลย เล่นได้ดีทุกด้าน, รู้สึกดี, รู้สึกฟิต และทำผลงานได้ดีตลอดทั้งฤดูกาล" เดฟ กล่าวกับ เว็บไซต์สโมสร

" มาหวังกันดีกว่าว่าในอีกไม่กี่เกมที่เหลือนี้ผมจะยังเล่นได้ดีแบบนี้ต่อไป แล้วจากนั้นก็ไปถึงศึกฟุตบอลโลก ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับ สเปน" 

มือกาววัย 27 ปี กล่าวชม โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมด้วยว่าช่วยทำให้ทีมมีคุณภาพดีขึ้น โดยเฉพาะการทำให้นักเตะมีหลักความคิดที่ดี 


"เรามีผู้จัดการทีมชั้นยอด เขามีประสบการณ์สูงมากๆ เขาได้แชมป์มาแล้วทุกรายการเท่าที่มีในวงการนี้ สิ่งที่เขาทำได้ดีคือการส่งต่อหลักความคิดแบบผู้ชนะให้กับนักเตะในทีม"

"อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วมันก็ต้องขึ้นอยู่กับนักเตะในสนามอย่างพวกเราเองด้วย มันขึ้นอยู่กับเราที่ต้องคอยเซฟให้ดี, คอยสร้างโอกาสให้ได้ และทำประตูให้ได้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องเล่นแบบคงเส้นคงวาให้ได้ และเล่นให้ดีตลอดทั้งฤดูกาล" 

'ปีศาจแดง' ผ่านถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ โดยจะพบกับ เชลซี ขณะที่ ผลงานเกมลีกรั้งอันดับสองตาราง การันตีเตะ ยูฟ่า ชปล. ฤดูกาลหน้าค่อนข้างแน่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด