:::     :::

ปืนทิ้งโอกาสเพียบก่อนโดนหมี10ตัวตี1-1

วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2561
938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อลทำได้เพียงเสมอแอต.มาดริด 1-1 ในเกมที่เหนือกว่าบานเบอะทั้งรูปเกมและตัวผู้เล่น ทว่ากลับโดนตราหมีตีเสมอ 1-1 ทำให้งานนัดสองยากแน่นอน

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก

รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2561 

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 1 - แอต. มาดริด (สเปน) 1

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล ได้ เมซุต โอซิล หายป่วยกลับมาผนึกกำลังร่วมกับ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ส่วน แอต. มาดริด ได้ ดีเอโก้ คอสต้า ฟิตกลับมาอยู่ในม้านั่งสำรอง โดยคู่หัวหอกเป็น เควิน กาไมโร่ กับ อ็องตวน กรีซมันน์

เริ่มเกมมา 6 นาที อาร์เซน่อล ได้ลุ้นก่อน เมื่อ แดนนี่ เวลเบ็ค ลุยขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดโค้งข้ามมาเสาไกลให้ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ วางเท้ายิงแบบไม่จับ แต่บอลกระดอนพื้นชนเสาเด้งออกหลังไป

ถัดมานาทีเดียว ปืนใหญ่ได้เสียวอีกครั้ง เมื่อ นาโช่ มอนเรอัล ตั้งป้อมเปิดจากฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ ลากาแซ็ตต์ เทกตัวโหม่งเช็ดตรงกรอบ แต่ ยาน โอบลัค ซูเปอร์เซฟปัดได้ด้วยมือเดียว 

อีกเพียงนาทีที่ 10 เท่านั้น ตราหมีต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ ไปเหยียบใส่ข้อเท้า ลากาแซ็ตต์ ทั้งที่เพิ่งจะโดนใบเหลืองไปในนาทีที่ 2 ผู้ตัดสินควักอีกใบเหลืองเป็นใบแดงไล่ออกไป 

สถานการณ์ของทีมเยือนน่าห่วงมากขึ้นเมื่อ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ โวยวายเกินเหตุหลังลูกทีมโดนไล่ออกทำให้ผู้ตัดสินต้องตะเพิดขึ้นบนอัฒจันทร์ 

นาทีที่ 21 ปืนใหญ่ได้เตะมุม ลากาแซ็ตต์ โหม่งเช็ดมาเสาไกลถึง โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ได้ยิงโล่งๆ แต่ก็วอลเลย์โดนเหลี่ยมไม่ดีทำให้บอลหลุดกรอบไปไกล

ตราหมีเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ นาทีที่ 37 เกือบมาช็อกเจ้าถิ่น เมื่อ โธมัส พาร์ตีย์ ลุยขึ้นมาเข้าเขตโทษแล้วแตะต่อให้ อ็องตวน กรีซมันน์ ได้ซัดด้วยซ้าย แต่ ดาวิด ออสปิน่า ก็ล้มตัวปัดไว้ได้

ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว ทีมเยือนสวนกลับขึ้นมา อังเคล กอร์เรอา ได้ลุยเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วยิงด้วยขวาข้ามคาน จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง ปืนใหญ่บุกต่อเนื่องและได้ประตูนำจนได้ในนาที 61 จากจังหวะที่ แจ็ค วิลเชียร์ ทะลุเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วหยอดเข้ากลางให้ ลากาแซ็ตต์ เทกตัวโขกไม่เหลือ 

นาทีที่ 69 ปืนใหญ่เกือบหนีห่างจากลูกเตะมุมฝั่งขวา เมซุต โอซิล เปิดมาให้ ลากาแซ็ตต์ โหม่งสะบัดหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว 

หลังจากบุกอยู่พักใหญ่ แต่ยิงเม็ดสองไม่ได้ กลายเป็นตราหมีมาเอาคืน 1-1 ในนาทีที่ 82 จากจังหวะทิ้งบอลยาวขึ้นหน้า กรีซมันน์ หลุดกับดักล้ำหน้า แม้ กอสซิแอลนี่ จะเบียดไปเตะทิ้ง ทว่าบอลก็ดันไปโดนหน้าตัวเองเด้งเข้าทางหัวหอกฝรั่งเศสยิงไปติด ออสปิน่า ทีแรกก็ยังมาเข้าเหลี่ยม กรีซมันน์ ตามดีดด้วยซ้ายเข้าไป มุสตาฟี่ ที่ตามมาบล็อกอีกคนก็ลื่นล้มจนเสียจังหวะ

นาทีที่ 86 เจ้าถิ่นพยายามยิงนำให้ได้อีกครั้ง ลากาแซ็ตต์ เปิดจากฝั่งขวาไปให้ แรมซี่ย์ ได้เทกตัวโขกจะเสียบตาข่ายอยู่แล้ว แต่ โอบลัค ก็ยังบินปัดออกหลังได้อย่างสุดยอด

ช่วงเวลาที่เหลือ  ทีมเยือนก็เน้นตั้งรับจนตรึงสกอร์เอาไว้ได้ จบเกม อาร์เซน่อล ที่ตัวเยอะกว่าทำได้เพียงเสมอ แอต. มาดริด 1-1 เท่านั้น โดยจะไปเล่นนัดสองที่บ้านตราหมีในสัปดาห์หน้า


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : ดาวิด ออสปิน่า, เอ็คตอร์ เบเยริน, ชโคดราน มุสตาฟี่, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, นาโช่ มอนเรอัล, อารอน แรมซี่ย์, กรานิต ชาคา, แจ็ค วิลเชียร์, เมซุต โอซิล, แดนนี่ เวลเบ็ค, อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์

แอต. มาดริด : ยาน โอบลัค, ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, โฮเซ่ คิเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ, อังเคล กอร์เรอา, โธมัส พาตีย์, ซาอูล ญิเกซ, โกเก้, เควิน กาไมโร่, อ็องตวน กรีซมันน์

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์แป็ง (ฝรั่งเศส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด