:::     :::

เวนเกอร์เข้าใจหัวอกโชเซ่ขี้แพ้คือกัน

วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2561
970
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ ผจก.ทีม อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมบิ๊กแมตช์ออกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ( 29 เม.ย.) สุดสัปดาห์นี้ว่าแม้ความสัมพันธ์กับ โชเซ่ มูรินโญ่ จะไม่ลงรอย แต่ลึกๆแล้วเข้าใจหัวอกอีกฝั่งเป็นอย่างดี

มูรินโญ่ สมัยยังคุมทีม เชลซี เคยเล่นวลีเด็ดเหน็บใส่ เวนเกอร์ เมื่อปี 2014 ว่าเป็น - ผู้เชี่ยวชาญความล้มเหลว - จนนำมาซึ่งสงครามน้ำลายอีกหลายยก 

แต่เพราะเวลาผ่านไปกว่า 4 ปี ก็เยียวยาจนความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่เป็นบวกมากขึ้น ซึ่งเทรนเนอร์วัย 68 กะรัต ที่ประกาศวางมือเมื่อจบฤดูกาลนี้เผยว่าไม่ติดใจแล้ว เพราะรู้ว่าเป็นกลยุทธ์สงครามน้ำลายก่อนเกม

"มันก็เหมือนครั้งโต้ฝีปากกับ (อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน ตอนนั้นก็ตึงเครียดมาก" เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์ สกาย สปอร์ตส์ "แต่เราทั้งคู่ก็นับถือกัน" 

"จริงอยู่ ณ ตอนนั้นมันยากที่จะรักษาความเยือกเย็น แล้วสงบปากสงบคำไว้ แต่พอเราห่างออกมาตั้งสติ มันก็ยังให้เกียรติกันอยู่" 


เวนเกอร์ โดนแฟน ยูไนเต็ด อำเมื่อครั้งมาเยือนปี 2009 

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ แอบเหน็บใส่ มูรินโญ่ ว่า "ทราบไหมว่าเพราะอะไร? เพราะเราต่างเคยพ่ายแพ้, ต่างพบสิ่งน่าผิดหวัง และลิ้มรสมาแล้วว่ารสชาติมันเป็นอย่างไร" 

"เรามักให้ความเคารพต่อผู้เคยบอบช้ำ เพราะหากไม่รู้จักมันเสียบ้างก็คงเรียกว่าปุถุชนไม่ได้ คุณก็จะรู้สึกแปลกแยก เมื่อไปคุยกับคนอื่นๆที่ทำงานอาชีพเดียวกัน" 

เกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด พรุ่งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายในอาชีพ เวนเกอร์ ฐานะผจก.ทีม อาร์เซน่อล โดยครั้งสุดท้ายที่บุกชนะถึงสนามรชนี้คือ มี.ค. 2015 รายการ เอฟเอ คัพ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด