:::     :::

ราชันหืดจับยื้อเสือ2-2เข้าชิงชปล.3ปีติด

วันพุธที่ 02 พฤษภาคม 2561
2,501
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันได้สำเร็จหลังยันเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในรอบตัดเชือก นัดสอง

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบรองชนะเลิศ นัดสอง 

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 

เรอัล มาดริด (สเปน) - บาเยิร์น (เยอรมัน)

(รวมผลสองนัด เรอัล มาดริด เข้ารอบด้วยสกอร์ 4-3)

สนาม : ซานติอาโก เบร์นาเบว

เรอัล มาดริด เรียกตัวหลักหลายที่ได้พักในเกมลีกกลับคืนตัวจริง ส่วนตำแหน่งแบ็กขวาที่มีปัญหาก็ให้ ลูกัส บาสเกซ ถอยลงไปขัดตาทัพ ส่วนบาเยิร์น มิวนิค ได้ อาวิด อลาบา กลับมาประจำการแบ็กซ้าย ทว่าไม่มี อาร์เยน ร็อบเบน กับ เยโรม บัวเต็ง ที่เจ็บ 

ออกสตาร์ตมาเพียง 3 นาที บาเยิร์น ได้ประตูนำรวดเร็วเมื่อ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ โยนบอลเข้าเขตโทษ เซร์คิโอ รามอส สกัดไม่ถึงทำให้มาตกใส่เท้า โยชัว คิมมิช วางเท้าแปเน้นๆ ระยะเผาขนไม่เหลือ

ทว่านาที 11 เรอัล มาดริด ก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้จากจังหวะที่ มาร์เซโล่ กระชากหนี โยชัว คิมมิช ก่อนเปิดบอลจากฝั่งซ้ายเลยไปที่เสาไกล คาริม เบนเซม่า ได้โขกง่ายๆ ไม่เหลือ 

เสือใต้ต้องมาเดินหน้าลุยใหม่ นาทีที่ 22 คิมมิช เปิดจากฝั่งขวาไปให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โหม่งไปโดน เกย์ลอร์ นาวาส ปัดออกหลังได้หวุดหวิด

เกมเปิดแลกกันสนุก นาทีที่ 39 ราชันชุดขาวมีโอกาส จากจังหวะที่ เบนเซม่า จ่ายไปให้ โรนัลโด้ ยิงด้วยซ้าย แต่ สเวน อุลไรช์ ก็ปัดออกหลังไปได้

เสือใต้ น่าจะได้จุดโทษเมื่อ โยชัว คิมมิช เปิดบอลไปติดมือ มาร์เซโล่ ที่กระโดบล็อกเต็มๆ แต่ผู้ตัดสินมองไม่เห็น 

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ทีมเยือนมีเสียวจากลูกยิงของ เลวานดอฟสกี้ เต็มแรง แต่บอลก็ไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านออกหลังไป จากลูกเตะมุม มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ได้โหม่งก็ข้ามคานไปอีก หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังมาได้ไม่กี่วินาที เรอัล มาดริด ได้ประตูพลิกนำแบบมีโชคเมื่อ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ จ่ายบอลคืนหลังให้ สเวน อุลไรช์ ที่วิ่งออกมารับบอลแต่ลื่นล้มจนทำให้ คาริม เบนเซม่า ได้วิ่งเข้ายิงแบบโล่งๆ ให้ราชันชุดขาวนำ 2-1 

บาเยิร์นหาโอกาสได้ในนาที 51 ดาวิด อลาบา โยกจากซ้ายเข้ากลางแล้วกดด้วยขวา บอลพุ่งแรงเข้ากรอบแต่ เกย์ลอร์ นาวาส ปัดออกหลังได้หวุดหวิด

นาที 54 เรอัล มาดริด พลาดได้ประตูอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อ มาร์เซโล่ เปิดบอลน้ำหนักเป๊ะให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนตั้งเท้าแปโล่งๆ 12 หลาแต่กระแทกบอลข้ามคานหน้าตาเฉย

เสือใต้ มีความหวังมากขึ้นในนาที 63 เมื่อตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ นิคลาส ซูเล่ เปิดบอลให้ ฮาเมส โรดริเกซ ยิงตรงเส้นเขตโทษ เกย์ลอร์ นาวาส เซฟได้จังหวะแรกแต่ ฮาเมส ยังไววิ่งเข้าไปยิงมุมแคบลอดขา นาวาส ก่อนเข้าประตูไปจนได้ 

ทีมเยือนน่าจะได้ประตูสุดๆ อีกครั้งในนาที 74 อลาบา เปิดบอลจากซ้ายให้ คิมมิช โขกที่เสาไกลโดนไม่ดีแต่กลายเป็นตกให้ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ได้ตวัดจ่อๆ ทว่า นาวาส ปฏิกิริยายอดเยี่ยมปัดทิ้งได้เหลือเชื่อ

ช่วงท้ายเกม บาเยิร์น โหมรุกต่อเนื่องหวังยิงชนะให้ได้ แต่ไม่สำเร็จ จบเกมเสมอกัน 2-2 และเป็น เรอัล มาดริด ที่ชนะสกอร์รวม 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และลุ้นแชมป์ 3 สมัยติดด้วย 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : เกย์ลอร์ นาวาส, ลูกัส บาซเกซ, ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, มาร์เซโล่, ลูก้า โมดริช, มาเตโอ โควาซิช, โทนี่ โครส, มาร์โก อาเซนซิโอ, คาริม เบนเซม่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สำรอง : กีโก้ กาซีย่า, นาโช่ เฟร์นานเดซ, เตโอ แอร์กน็องเดซ, กาเซมิโร่, ดานี่ เซบาโยส, แกเร็ธ เบล, บอร์ฆา มาโยราล

บาเยิร์น : สเวน อุลไรช์, โยชัว คิมมิช, นิคลาส ซือเล่, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ดาวิด อลาบา, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, โธมุส มุลเลอร์, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, ฮาเมส โรดริเกซ, ฟร้องค์ ริเบรี่, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สำรอง : ทอม ชตาร์ค, ลูคัส ไม, ราฟินญ่า, ฆาบี มาร์ติเนซ, นิคลาส ดอร์ช, เซบาสเตียน รูดี้, ซานโดร ว๊ากเนอร์

ผู้ตัดสิน : คูเน็ต ชาเคียร์ (ตุรกี)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด