:::     :::

"จ่าเย็น" มั่นใจ "อ่องตู" อยู่เทโรต่อไม่โยกซบทีมใหญ่

วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤษภาคม 2561
3,157
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มงคล ทศไกร ปีกตัวเก่ง โปลิศ เทโร ชี้ อ่อง ตู ดาวเตะเมียนมาฟอร์มเปรี้ยงเพราะได้ยืนตำแหน่งถนัดและ "โค้ชอ้น" เปลี่ยนสไตล์การเล่นมาเป็นต่อบอลเท้าสู่เท้า มั่นใจ "เมสซี่พม่า" ไม่ย้ายซบทีมใหญ่ในช่วงเลกสอง เหตุยังแฮปปี้ดีในถิ่น "มังกรโล่เงิน"

"จ่าเย็น" มงคล ทศไกร ปีกขวาทีมชาติไทย เปิดเผยถึงสาเหตุที่ผลงานของ โปลิศ เทโร และนักเตะในทีมดีวันดีคืนนั้นมาจากการขึ้นกุมบังเหียนอย่างเต็มตัวของ "โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่ปรับตำแหน่งการยืนให้กลับมาเป็นปีกขวาหลังจากที่ สก็อตต์ คูเปอร์ อดีตกุนซือชาวอังกฤษเคยจับถอยไปยืนแบ็คขวา เช่นเดียวกับ อ่อง ตู เพลย์เมกเกอร์ชาวเมียนมา ที่ได้รับบทบาทตัวรุกหลังกองหน้ายืนบัญชาเกมตรงกลาง ไม่ใช่อยู่ริมเส้นเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ รวมถึงปรับสไตล์การเล่นจากบอลไดเร็คมาใช้การต่อบอลกับพื้น 

นอกจากนี้กองหน้าต่างชาติอย่าง มิชาเอล เอ็นดรี้, มาร์กอส วินิซิอุส และ ดักลาส ตันเก้ ก็ถูกกำชับให้เล่นเพื่อทีมโดยต้องประสานงานกับผู้เล่นตำแหน่งอื่นให้มากขึ้น เช่นเดียวกับ อี จอง-กึน แข้งเกาหลีใต้ ที่ได้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ถนัดอีกครั้งหลังเคยถูกจับไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟในช่วงต้นซีซั่น จนผลงานของทีมโดยรวมดีขึ้นอย่างชัดเจน 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า อ่อง ตู จะย้ายซบทีมใหญ่ในช่วงเลกสองนั้น "จ่าเย็น" มั่นใจว่าเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น เพราะดาวเตะวัย 21 ปีกำลังมีความสุขในการพัฒนาตัวเองกับทีม โปลิศ เทโร อีกทั้งเป็นที่รักของทั้งแฟนบอล, เพื่อนร่วมทีม และผู้บริหาร ซึ่งตนเองเชื่อว่าแข้งพม่าควรอยู่กับทีมที่ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอดีกว่าย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่แล้วโอกาสลงสนามน้อยลง

"ข่าวลือทั้งนั้นล่ะครับ ไม่รู้นะ ถ้าเป็นผมผมเลือกที่จะอยู่กับทีมที่ได้ลงเล่นทุกเกม ดีกว่าอยู่กับทีมใหญ่แล้วไม่รู้จะได้เล่นหรือเปล่า อ่อง ตู เขาฟอร์มดีขึ้นและกำลังมีความมั่นใจ เพราะได้กลับมาเล่นตำแหน่งถนัดได้ยืนหลังกองหน้า ผมมองว่าเขายังเก่งได้อีกเยอะนะ ถ้าเทียบกับตอนมาแรกๆ ที่เขาเพิ่งเริ่มปรับตัว ตอนนี้เขาซึมซับวิธีการเล่นของฟุตบอลไทยได้เยอะแล้ว วิธีการเล่นของเขาทำให้ผมนึกถึง เจ (ชนาธิป สรงกระสินธุ์) เลย ผมมั่นใจว่าเขาจะยังไม่อยากย้ายไปไหนหรอกครับ" มงคลกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด