:::     :::

หงส์กังวลซาลาห์ไร้แรงช่วงรอมฎอน

วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤษภาคม 2561
5,733
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ลิเวอร์พูล หน้าซีดเป็นเป็ดถูกต้ม ทั้งที่เพิ่งผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ชปล.เพราะโปรแกรมการแข่งขัน ดันตรงกับเทศกาลถือศีลอด (รอมฎอน) ของชาวมุสลิมพอดี ซึ่งมีถึง 3 แข้งนับถืออิสลาม หนึ่งในนั้นคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ตามประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี ว่าเทศกาล รอมฎอน ประจำปี 2561 จะอยู่ระหว่างค่ำวันที่ 15 พ.ค. - ค่ำวันที่14 มิ.ย. ประชาชนผู้นับถือศาสนาอิสลามที่ดี จะไม่กิน ไม่ดื่มหลัง พระอาทิตย์ขึ้น โดยจะไปละบวชเอาหลังตะวันตกดิน 

ทั้งนี้จึงส่งผลต่อสามแข้งแขกของ 'หงส์แดง' เนื่องจากเกม ยูซีแอล นัดชิงแชมป์กับ เรอัล มาดริด ฟาดเกือกวันที่ 26 พ.ค. ซึ่งอยู่กลางพิธีถือศีลอดพอดี 


บัง มาเน่ (ซ้าย) แต่งกายเต็มยศ กับบัง ชาน (ขวา) 

ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มุสลิมจากอียิปต์, ซาดิโอ มาเน่ คนนี้เคร่งมากเป็นสุหนี่ของ เซเนกัล และคนสุดท้าย เอ็มเร่ ชาน กองกลางซึ่งเจ็บหลังไปนานมีเชื้อสายเติร์ก-ดอยช์ ก็เข้าบวชเช่นกัน 

นั่นทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องปรึกษากับทีมงานทั้งโค้ชฟิตเนส อันเดรียส คอร์นเมเยอร์ รวมถึง โมน่า เนมเมอร์ หัวหน้าฝ่ายโภชนาการสาว ถึงโปรแกรมซ้อม รวมถึงอาหารการกินเพื่อให้ฟื้นตัวเร็วสุดก่อนแมตช์เดย์ 


เนมเมอร์ (ซ้าย) นักโภชนาการ ที่โดนสังเกตว่าเป็นเมียน้อยคล็อปป์ต้องเตรียมอาหารให้ดีเพื่อสามมุสลิม

สำหรับเวลาแข่งขันของท้องถิ่นที่ เคียฟ ประเทศ ยูเครน คือ 21:45 น. ซึ่งตอนนี้เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ พระอาทิตย์ตกฟากก็ปาเข้าไป 20:21 น. 

เท่ากับว่า 3 มุสลิม 'หงส์แดง' จะมีเวลาให้ได้กินข้าว-กินน้ำ ก่อนคิก-ออฟ เพียงแค่ 1 ชั่วโมง 20 นาที เท่านั้น ยังไม่นับรวมอาหารย่อยหรือซ้อมรีดเหงื่อ ก็ถือเป็นอีกโจทย์ของ คล็อปป์ นอกจากไร้มือขวา เซลจ์โก้ บูวัช

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด