:::     :::

โค้ชเคอร์ปลุกเร้าสะพานดีกรีเหนือจรวด

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2561
1,597
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ชิงตัดไม้ข่มนามใส่ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ คู่แข่งรอบชิงแชมป์เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ว่าเทียบดีกรีความสำเร็จแล้วยังเป็นรองทีมของเขานัก

วอร์ริเออร์ส เข้าชิงแชมป์ เอ็นบีเอ มาสามปีติด แถมมี 2 หนขึ้นถึงแชมป์ ขณะที่ 'จรวดมหาปลัย' ได้สัมผัสแลร์รี่ โอไบรอัน หนล่าสุดย้อนไปเมื่อ ปี 1995 

ทำให้เจ้านายใหญ่ 'สะพานทอง' มองว่าความเจนจัดในเพลย์ออฟ ลูกน้องเขามีมากกว่าเยอะ ระหว่างฝึกซ้อมเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา ณ โตโยต้า เซนเตอร์ ก่อนทิปออฟเกมเปิดซีรี่ส์  

โค้ชเคอร์โม้สะบัดเรื่องดีกรีเหนือกว่า

"พวกเรามีแหวนแชมป์แล้ว มันเป็นจุดยืนที่ดี ส่วนตัวมองว่าการจะคว้า แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ หนแรกเป็นอะไรที่ยากสุด ทั้งสำหรับผู้เล่นหรือทีมสตาฟฟ์ เพราะคุณไม่รู้ว่ากว่าจะถึงจุดนั้นต้องทำอย่างไร - ไม่มีทางเข้าใจได้จนกว่าจะเคยทำสำเร็จ"  

"จากนั้นเมื่อนับหนึ่งแล้ว มันจะให้ความรู้สึกตัวพองทันที แต่มันก็ยังต้องการอีกเพราะนั่นคือช่วงเวลาอันน่าเหลือเชื่อซึ่งหาจากไหนไม่ได้ กับจุดที่เรายืนนี้ถือว่าได้เปรียบ เพราะทราบว่างานก็คือป้องกันตำแหน่งแชมป์, ทราบว่าคว้าแชมป์มา 2 หนจาก 3 ปีที่ผ่านมา ก็แค่ไปหยิบมาอีกครั้ง นั่นคือความรู้สึกที่เยี่ยมยอดเมื่อได้บู๊ซีรี่ส์แบบผู้เปี่ยมประสบการณ์"  


กำหนดแข่งเริ่ม จันทร์ที่ 14 พ.ค.(เวลาสหรัฐฯ) 

11 จาก 16 ผู้เล่นที่ลงทะเบียนแข่งเพลย์ออฟของ วอร์ริเออร์ส เคยมีประสบการณ์รอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ มาแล้ว ทว่าของ ร็อคเก็ตส์ นับนิ้วได้แค่สองรายคือ เจมส์ ฮาร์เด้น (2012/โอเคซี) กับ เทรเวอร์ อริซ่า (2009/เลเกอร์ส)  

รอบชิงแชมป์ คอนเฟอเรนซ์ ตะวันตก ระหว่าง ร็อคเก็ตส์ ท้าชน วอร์ริเออร์ส เล่นระบบหาผู้ชนะ 4 จาก 7 เกมซีรี่ส์ ประเดิมวันแรกจันทร์ที่ 14 พ.ค. ณ โตโยต้า เซนเตอร์ โดยฮิวสตันเป็นต่อล่าสุด 1.5 แต้ม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด