:::     :::

ลือสนั่นIG!ปราสาทจ่อคว้าอดีตหอกทีมชาติบราซิล

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2561
42,083
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ท่าทางจะมีมูล เมื่อแฟนบอลแซมบ้าพากันเข้ามาแท็กชื่อ ออสวัลโด้ ฟิลโญ่ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลเจ้าของฉายา CR7 แห่ง อเกรสตี้ ในไอจีของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวโพสต์อำลา ฟอร์ตาลีซ่า ต้นสังกัดในบราซิล ซีรี่ บี

แฟนบอล "ปราสาทสายฟ้า" ตามสืบหาประวัติกันให้ควั่ก เมื่อมีแฟนบอลชาวบราซิลจำนวนมาก เข้ามาแท็กชื่อของ ออสวัลโด้ ฟิลโญ่ ในไอจี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดออฟฟิเชียล โดยคาดการณ์กันว่าชื่อนี้มีโอกาสสูงที่จะเข้ามาเป็นแข้งต่างชาติคนใหม่ในช่วงเลกสอง

โดยสาเหตุมาจากการที่เจ้าตัวโพสต์ไอจีประกาศอำลาสโมสร และสื่อท้องถิ่นของบราซิลระบุว่าหัวหอกรายนี้กำลังจะย้ายไปร่วมทีม "ปราสาทสายฟ้า" ทีมจ่าฝูงไทยลีก ซึ่งหากเป็นเรื่องจริง ก็อาจจะถูกดึงเข้ามาแทนที่ เอ็ดการ์ บรูโน่ ดา ซิลวา แม้ช่วงนี้หัวหอกร่างโย่งจะเริ่มฟอร์มเข้าฝักแล้วก็ตาม

สำหรับ ออสวัลโด้ ฟิลโญ่ ศูนย์หน้าชาวบราซิเลียน เจ้าของความสูงเพียง 168 ซม. ปัจจุบันอายุ 31 ปี เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในบ้านเกิดกับ ฟอร์ตาลีซ่า ก่อนย้ายไปเล่นให้ทีมดังมากมายทั้งในบราซิลอย่าง เซา เปาลู (เซา เปาโล), ฟลูมิเนนซี่ (ฟลูมิเนนเซ่) รวมถึงในยุโรปกับทีม บราก้า ของโปรตุเกส และในเอเชียกับทีม อัล อาห์ลี ดูไบ ของยูเออี และ อัล อาห์ลี เจดดาห์ ของซาอุดิอาระเบีย ก่อนที่ล่าสุดจะกลับไปเล่นให้สโมสรแรกอย่าง ฟอร์ตาลีซ่า อีกครั้ง โดยเจ้าตัวถูกสื่อท้องถิ่นตั้งฉายาให้ว่า คริสเตียโน่ ออสวัลโด้ หรือ CR7 แห่ง อเกรสตี้ 

ส่วนเกียรติประวัติระดับชาตินั้นเคยถูก หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ เรียกติดทีมเซเลเซาชุดใหญ่ และได้ลงเล่นไปทั้งสิ้น 2 นัด โดยเกมแรกคือการถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน เนย์มาร์ กองหน้าเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก ในเกมถล่มชนะ โบลิเวีย 4-0 เมื่อปี 2013



แฟนบอลชาวบราซิลแห่แหนกันเข้ามาโพสต์อำลา ออสวัลโด้ ในไอจีของบุรีรัมย์




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})