:::     :::

จำกันได้ไหม! "ปีเตอร์ วิธ"ควงลูกชายเทคโอเวอร์ทีมไทยลีก3

วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2561
7,932
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือทีมชาติไทย และ เจสัน วิธ ลูกชาย เข้าเทคโอเวอร์ สโมสร เดฟโฟ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 3

หลังจากที่สโมสร เดฟโฟ เอฟซี ทีมในไทยลีก3 มีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก ส่งผลให้ค้างจ่ายเงินเดือนผู้เล่นเป็นจำนวนมาก แต่ล่าสุด ปีเตอร์ และ เจสัน วิธ ได้ทำการเข้าเทคโอเวอร์สโมสรเป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นชาวต่างชาติรายแรกที่เป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในไทย

โดยที่ปัจจุบัน เดฟโฟ เอฟซี รั้งอันดับ 14 ซึ่งเป็นทีมอันดับสุดท้ายของไทยลีก3 โซนล่าง แข่ง 13 นัด ชนะ 1 เสมอ 5 และแพ้ 7 มีเพียง 8 คะแนนเท่านั้น

สำหรับ ปีเตอร์ วิธ เป็นอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ ผ่านการค้าแข้งกับสโมสรดังมาแล้วมากมาย อาทิ เบอร์มิงแฮม ซิตี้, น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลล่า, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ฮัดเดอร์ฟิลด์ทาวน์ และยังเคยยิงประตูชัยพาแอสตัน วิลล่า คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ ในปี 1981-82 ได้อีกด้วย

ก่อนจะมาโด่งดังกับการรับงานคุมทีมชาติไทย วิธ โดยสามารถนำทีมชาติไทยคว้าคว้าอันดับ 4 กีฬาเอเชียนเกมส์ปี 1998 และคว้าแชมป์ไทเกอร์คัพ (ซูซูกิ คัพ ในปัจจุบัน) 2 ครั้งในปี 2000 และ 2002 ถือเป็นช่วงที่ทีมชาติไทยมีผลงานดีที่สุดช่วงในหนึ่งในประวัติศาสตร์

ส่วนลูกชาย เจสัน วิธ เคยมีประสบการณ์คุมสโมสรในไทยหลายทีม อาทิ บีอีซี เทโรศาสน (คว้าแชมป์ไทยลีกปี 2000), สงขลา ยูไนเต็ด, นครปฐม ยูไนเต็ด และล่าสุดกับซูเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด