:::     :::

ยังไม่พอ! "โค้ชหระ"เผยยู-19ต้องแกร่งยิ่งกว่านี้

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2561
1,185
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เชื่อว่าทีมจำเป็นต้องแข็งแกร่งกว่านี้ แม้จะสามารถเก็บชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องได้ก็ตาม

ช้างศึก U19 เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 จากการยิงของ สิทธิโชค ภาโส และ กฤษณะ ดาวกระจาย ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา

"ผลการแข่งขันก็เป็นไปตามเป้า แต่รูปแบบยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ" อิสสระ กล่าวเริ่ม

"เรายังขาดความต่อเนื่องในเกม เราควรทำได้ดีกว่านี้ และร่างกายแต่ละคนยังไม่สมบูรณ์ อุ่นเครื่องนัดนี้เราได้เห็นหลายอย่าง เรามีเวลาซ้อมสามวันก็พยายามซ้อมตามคอนเซปต์ วันนี้เราก็ได้เห็นแล้ว"

"เราต้องแข็งแกร่งกว่านี้ เพราะว่าแค่นี้ยังไม่พอ เรายังสู้ทีมใหญ่ไม่ได้ แต่ชัยชนะนัดนี้น่าจะพอสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมได้ พอเข้าสู้ทัวร์นาเมนต์ เราจะได้เห็นมาตรฐาน แต่อย่างที่เห็นรูปเกม เรายังไม่ดี และไม่ไหลลื่น และจังหวะจบสกอร์ยังไม่ดี"

"หลังจากนี้ เราจะต้องประชุมสตาฟฟ์ เพื่อเรียกผู้เล่นที่สมบูรณ์ทั้งหมด เรื่องพื้นฐานเราไม่ห่วง แต่ต้องดูเรื่องร่างกาย, ความมุ่งมั่นในเกม สภาพจิตใจ ความอยากเอาชนะ การเล่นในแต่ละจังหวะในสนาม อยากชนะไม่อยากยอมแพ้ และเรื่องสุดท้ายคือการแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้า" เฮดโค้ชช้างศึก U19 กล่าวปิดท้าย

"ตอนนี้เราได้ขุมกำลังในใจ เพิ่มมาเป็น 15 คนแล้ว ที่เหลือเราต้องพัฒนา มันน่าจะประมาณนี้ แต่ 15 คนก็ยังต้องปรับอีกเยอะ โดยเฉพาะเรื่องสภาพร่างกาย ความต่อเนื่องในเกม ความสัมพันธ์ในทีม ความเข้าใจในเกม แท็คติก เกมรุก เกมรับ รวมถึงการจบสกอร์"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะมีการเก็บตัวอีกครั้ง ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวันที่ 11 มิถุนายน 2561 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด