:::     :::

โปรเมให้เครดิตแคดดี้เตือนสติจนแชมป์เมเจอร์

วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2561
1,066
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย ชี้ว่าการแนะนำของแคดดี้สำหรับการออกรอบวันสุดท้าย คือกุญแจสำคัญที่ทำให้เธอคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ได้สำเร็จ ทั้งๆที่อยู่ในสถานการณ์ที่คับขันที่สุด

เอรียา น่าจะได้แชมป์แบบสบายๆ โดยเธอขึ้นนำ 4 สโตรก หลังจบวันที่ 3 และจากนั้น หลังจบ 9 หลุมแรก เธอนำคู่แข่งห่างถึง 7 สโตรก

ทว่าพอเข้าหลุม 10 โปรเม เล่นพลาด ตีออกทริปเปิ้ล โบกี้ ตามด้วย ตีเสียกระจาย จนสุดท้าย เสมอกับคิม ฮโย-จู ที่ 11 อันเดอร์ พาร์ อย่างไรก็ตามท้ายสุด เอรียา ก็สามารเอาชนะไปได้ในการเพลย์ออฟ 4 หลุม แบบสุดระทึก


ลูร์ก (ซ้าย) แคดดี้ที่ช่วยเตือนสติ โปรเม

"ตอนที่ตี 9 หลุมแรก ยังมั่นใจอยู่ แต่พอพลาดในหลุมสิบ แทนที่จะเล่นเกมบุกเหมือนเดิม แต่รู้สึกว่ากลัวผิดพลาด เลยกลายมาเป็นเล่นเกมรับแทน" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น กล่าวกับสื่อมวลชน 

"ก็พยายามจะพูดกับตัวเอง กระตุ้นตัวเองให้กลับมามั่นใจอีกครั้ง แล้วพอยื้อตัวเองจนถึงเพลย์ออฟได้ ตรงนั้นก็ไม่กลัวแล้ว คิดว่าเราน่าจะทำได้"

นอกจากนั้น โปร เม ยังให้เครดิต แคดดี้ เลส ลูร์ก ว่ามีส่วนช่วยอย่างมากในการคว้าแชมป์ครั้งนี้ โดยเฉพาะคำแนะนำก่อนทีออฟ หลุมสุดท้าย 

เอรียา เปิดใจหลังเป็นแชมป์

"ในหลุม 10 ฉันตีด้วยหัวไม้ 3 แต่ออกทริปเปิ้ลโบกี้ ทำให้ไม่มีความมั่นใจ ต้องมาใช้เหล็ก 2 แทน แล้วทีนี้มาถึงหลุมสุดท้าย ที่จะตัดสิน ฉันหันไปถามแคดดี้ว่า ควรจะใช้หัวไม้ 3 ตัดสินเกมดีหรือไม่ ซึ่งเขาก็ตอบกลับมาว่า ถ้าฉันถามคำถามนี้ แสดงว่ามีการลังเลใจ ดังนั้นอย่าเลย และให้ใช้เหล็ก 2 ดีกว่า ซึ่งสุดท้ายผลลัพธ์ก็คือ เราเป็นแชมป์"

แชมป์รายการ 'ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น' ทำให้นักกอล์ฟวัย 22 ปี  รับเงินรางวัลราว 31.5 ล้านบาท นับเป็นแชมป์ที่ 2 ของปี, แชมป์ที่ 9 ในระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ และ โทรฟีที่ 2 รายการระดับเมเจอร์ของเจ้าตัว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด