:::     :::

กูร์กตัวส์งงใจคาริอุสสมองกระเทือนแต่เล่นต่อได้

วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2561
11,904
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตู เชลซี ออกอาการแปลกใจมากๆ ที่ ลอริส คาริอุส นายทวาร ลิเวอร์พูล ถูกตรวจพบว่าได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง แต่ยังสามารถลงเฝ้าเสาได้จนครบ 90 นาทีในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ

    นายทวารชาวเยอรมัน ทำผิดพลาด 2 จังหวะจนเป็นเหตุให้หงส์แดงสียประตูจนแพ้ เรอัล มาดริด ชนะ 1-3 โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แพทย์ได้ออกมาเปิดเผยว่า คาริอุส ได้รับการกระทบกระเทือนที่สมองในแมตช์ดังกล่าวจากการโดนศอกของ เซร์คิโอ รามอส ทำให้มีปัญหาเรื่องการมองเห็น

    กูร์กตัวส์ เผยว่าตนเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการกระทบกระเทือนทางสมองเช่นกันในนัดพบ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนตุลาคม 2014 และทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไม คาริอุส ถึงยังเล่นต่อได้ถ้าได้รับบาดเจ็บขนาดนั้น     "เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นกับผมตอนที่ปะทะกับอเล็กซิส ซานเชซ (สมัยที่เล่นให้ อาร์เซน่อล) ผมได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองและผมมองไม่เห็นลูกบอลเลยด้วยซ้ำ"

    "หลังจากผ่านไป 20 นาทีผมต้องออกจากเกมเพราะผมมองไม่เห็นลูกบอล ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา แต่การโทษว่าเกิดจากการกระทบกระเทือนทางสมอทำให้เขาทำผิดพลาดแบบนั้น อย่าลืมว่าเขามีจังหวะการเซฟที่สุดยอดถึง 2 ครั้งด้วยนะ แล้วจังหวะแบบนั้นเป็นเรื่องของโชคเหรอ ? ผมไม่รู้เพราะเขาอาจจะมองไม่เห็นลูกบอลก็ได้"

    "มันเป็นเรื่องโชคร้ายสำหรับเขาที่ทำผิดพลาดแบบนั้น แต่ถ้าคุณมีได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอคุณจะต้องออกจากเกมหรือแพทย์จะบอกกับคุณว่า -ฟังนะ คุณมองเห็นภาพไม่ชัดแล้ว คุณต้องถูกเปลี่ยนตัวออก- ถ้าพวกเขาอยากจะพูดแบบนั้นก็ตามใจ แต่เขาบอกหลังจบเกมว่าเขาทำผิดพลาด 2 ครั้ง ผมคิดว่าทุกๆ คนยอมรับเรื่องนี้ได้"

    "จังหวะแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับผู้รักษาประตู แต่ไม่ควรไปโทษว่าเกิดมาจากการกระทบกระเทือนทางสมอง ผมบอกได้เลยว่ามันแปลกๆ แต่ถ้าแพทย์บอกว่าสิ่งนี้มาจากผลการตรวจสอบจากบอสตัน ก็แล้วแต่จะคิด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด