:::     :::

เน้นของไทย "เสี่ยเขต" ลั่นไม่เคยชายตามองแบ็กต่างชาติ

วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2561
1,464
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ผู้จัดการทีม "ค้างคาวไฟ" ยืนยันนิยมใช้กองหลังไทย และใส่แข้งต่างชาติให้เต็มโควตาในแนวรุก ระบุทำทีมมา 6 ปีไม่เคยมีกองหลังอิมพอร์ต เชื่อแข้งไทยก็มีดี หากคุณภาพไม่เพียงพอก็ขอใช้ปริมาณเข้าสู้

"เสี่ยเขต" เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยกับ THSPORT ว่าในการสู้ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018 เลก 2 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นโควตาต่างชาติ โดยแนวรุกยังเป็น เนลสัน โบนีญ่า, มาร์ิติน เอ็นจิว่า และ จอห์น บาจโจ้ ขณะที่โควตาเอเชียยังใช้งาน จอง มยอง-โอ กองกลางชาวเกาหลีใต้ เหมือนเดิม และจะเพิ่มผู้เล่นโควตาอาเซียน 1 รายเป็นนักเตะลูกครึ่งที่เล่นได้ทั้งกองกลางตัวรับและเซนเตอร์ฮาล์ฟ

ขณะที่แนวรับ แม้เลกแรกจะเสียไปถึง 29 ประตูจาก 17 นัดมากที่สุดในกลุ่มทีมท็อปเท็น แต่ "เสี่ยเขต" ก็ยังยืนยันว่าไม่คิดเสริมผู้เล่นโควตาต่างชาติในแนวรับอย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่าเลือกใช้แข้งนอกในตำแหน่งตัวรุกจะคุ้มค่ากว่า โดยระบุว่าทำทีม "ค้างคาวไฟ" มา 6 ปี ไม่เคยมีความคิดที่จะใช้กองหลังต่างชาติ

"ผมมองว่ากองหลังต่างชาติยังไม่จำเป็นขนาดนั้น ผมทำทีมมา 6 ปียังไม่เคยใช้กองหลังต่างชาติเลย โอเคว่ากองหลังไทยอาจจะคุณภาพด้อยกว่า แต่เราก็ใช้ปริมาณเข้าทดแทน แล้วสังเกตว่าลูกที่เราเสียประตูก็ไม่ได้เป็นความผิดพลาดของกองหลัง แต่เป็นภาพรวมทั้งทีมมากกว่า เราเอาผู้เล่นต่างชาติไปใช้แนวรุกให้เต็มโควตาน่าจะคุ้มค่ากว่าครับ" เสี่ยเขตกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด