:::     :::

บทเรียนบอลโลก! "โค้ชโย่ง" ชี้ทีมเล็กรู้วิธีโค่นยักษ์

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2561
1,122
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ชี้ฟุตบอลโลก 2018 แสดงให้เห็นแล้วว่าชาติเล็กๆ ก็สามารถล่มยักษ์ใหญ่ได้หากมีวิธีการรับมือด้วยแท็กติกที่ถูกต้อง เชื่อไม่แตกต่างจากในเอเชียที่ในอนาคตจะมีช่องว่างระหว่างทีมใหญ่กับทีมเล็กลดน้อยลงเรื่อยๆ

"โค้ชโย่ง" เป็นหนึ่งในทีมคอมเมนเตเตอร์ของฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งหลายๆ เกมที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าระยะห่างระหว่างทีมยักษ์ใหญ่กับทีมรองบ่อนนั้นไม่ได้มากเหมือนสมัยก่อนแล้ว ทีมเล็กอย่าง ไอซ์แลนด์, เม็กซิโก, สวิตเซอร์แลนด์ ก็สามารถทำให้มหาอำนาจลูกหนังโลกอย่าง อาร์เจนติน่า, เยอรมัน, บราซิล ตกที่นั่งลำบากได้เช่นกัน

ซึ่ง "โค้ชโย่ง" เปิดเผยกับ THSPORT ว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้ทำให้เห็นถึงเทรนด์ใหม่ๆ ว่าทีมที่จะประสบความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องครองบอลเยอะกว่าคู่แข่งเสมอไป แต่ต้องรู้วิธีในการรับมือกับซูเปอร์สตาร์ และใช้แท็กติกที่เหมาะสม ซึ่งการพลิกล็อกที่เกิดขึ้นในหลายๆ คู่แสดงให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมและศึกษาคู่ต่อสู้มาเป็นอย่างดีของเหล่าทีมรองบ่อน

"โค้ชโย่ง" กล่าวต่อไปว่า นี่ถือเป็นสิ่งที่สามารถนำไปปรับใช้กับทีมชาติไทยในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ได้ ในการเจอกับทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชีย และมั่นใจว่าในอนาคตอันใกล้ ความต่างชั้นระหว่างแต่ละทีมในเอเชียจะไม่ห่างกันมากเหมือนในอดีต เพราะฟุตบอลสมัยใหม่ ต่อสู้กันด้วยแท็กติกมากกว่าความสามารถเฉพาะตัวของซูเปอร์สตาร์ไม่กี่คน 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด