:::     :::

"อาทิตย์"แบ็คขวายู-16ยก"อัลเวส"คือไอดอล

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2561
1,193
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อาทิตย์ แข้งยู-16เชื่อทุกคนเต็มที่เพื่อชาติแม้การแข่งขันในทีมสูง

ณ สนามหญ้าเทียม ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล รายการ CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 ที่ เมืองเว่ยหนาน ประเทศจีน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาสองชั่วโมง โดยเน้นไปที่การครองบอลอย่างแน่นอน, การผ่านบอลให้แม่นยำ และ จบสกอร์ให้เฉียบคม

หลังการฝึกซ้อม อาทิตย์ บัวงาม แบ็คขวาของทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า "ตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็เริ่มมีความเข้าใจกันมากขึ้น ทั้งรูปแบบการเล่นของโค้ชและความสัมพันธ์ในทีม สิ่งที่เราทำได้ดีขึ้น ก็คือเรื่องการเข้าทำ และการซ้อมในรูปแบบต่างๆ ที่เริ่มเข้าใจ"

นอกจากนี้ แบ็คขวาจากอัสสัมชัญ ธนบุรี ยังกล่าวถึงการยิงประตูชัยในเกมอุ่นเครื่องกับ ไทยฮอนด้า เอฟซี U18 อีกว่า "ผมดีใจที่ทำประตูให้ทีมชนะ และเป็นประตูที่ทำได้ตามรูปแบบที่โค้ชสอน และถือว่าเป็นลูกแรกของผมกับทีมชาติไทยในปีนี้ด้วย"

"แต่เรายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอีกมากมาย ทั้งการเล่นเกมรับ รวมถึงรูปแบบการเล่นที่ต้องเข้าใจให้ได้ทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์ ณ ตอนนี้ การแข่งขันภายในทีมก็ค่อนข้างสูง ผมเองก็จะทำให้เต็มที่ เชื่อว่าทุกคนหากใครมีโอกาสก็จะพยายามทำเต็มที่เช่นกัน"

"ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ก็ถือเป็นครั้งแรกของผม เพราะเมื่อปีก่อนผมไม่ได้ติดทีมไป แต่ผมก็จะพยายามทำให้เต็มที่ เพื่อช่วยเติมเต็มทั้งเรื่องเกมรุกและเกมรับในบริเวณริมเส้น"

"ผมเองมี ดาเนียล อัลเวส เป็นแรงบันดาลใจ เพราะเขามีรูปแบบการเล่นที่ดี และฉลาดในแต่ละจังหวะ สามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีมาก เราก็จะต้องพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป"

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})