:::     :::

เครสโปชี้เมสซี่ไม่ต้องแชมป์โลกก็ยิ่งใหญ่ได้

วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2561
2,843
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอร์นาน เครสโป อดีตหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา เอ่ยถึง ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้ารุ่นน้องว่าไม่จำเป็นต้องคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเพื่อที่จะเป็นสุดยอดนักเตะตลอดกาลก็ได้

    เมสซี่ สร้างประวัติศาสตร์กวาดแชมป์ 32 รายการ และ 5 บัลลง ดอร์ ตลอด 14 ฤดูกาลที่อยู่โยงค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า แต่กลับไม่เคยเป็นแชมป์โลกร่วมกับฟ้า-ขาวเลยสักหน

    เครสโป กล่าวผ่านบีบีซี สำนักข่าวดังเมืองผู้ดีว่า "มีผู้เล่นมากมายที่ยิ่งใหญ่ในความทรงจำของเราที่ปราศจากแชมป์ฟุตบอลโลก เมสซี่เป็นนักเตะมหัศจรรย์ ผมชอบดูเขาเล่นมากๆ และเขาก็เป็นคนดีมากๆ เลยด้วย เขาสมควรจะได้เป็นแชมป์เวิลด์ คัพ"

    "ถ้าเขาเป็นแชมป์โลก เขาก็คือสุดยอดนักเตะ แต่เขาก็ยังคงเป็นสุดยอดนักเตะอยู่ดี ถ้าเขาทำไม่ได้ มีสุดยอดนักเตะกี่คนที่ไม่ได้เป็นแชมป์โลก? ผมจำไม่ได้ว่าโยฮัน ครัฟฟ์หรือมิเชล พลาตินี่เคยทำอย่างนั้นได้"

    "เราช่วยอะไรเขาไม่ได้มากนัก และผมหมายถึงโค้ช, ประธานสหพันธ์ และอื่นๆ มันน่าเสียดาย เพราะเขาคือผู้เล่นที่สำคัญที่สุดในโลก และเรากลับช่วยอะไรเขาไม่ได้เลย เขาต้องการจะทำให้ได้อย่างสุดๆ เขาอาจจะรู้สึกถึงแรงกดดันที่ถาโถมเข้ามาหา"

    "มันกลายเป็นเรื่องปกติที่จะได้แชมป์ที่บาร์เซโลน่า แต่ที่อาร์เจนตินาเราโชคร้ายมากๆ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ถ้าคุณชอบฟุตบอล คุณต้องชอบดูเมสซี่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด