:::     :::

มัลดินี่ห่วงหนักมิลานลงเหว

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561
1,146
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปาโล มัลดินี่ ตำนานสโมสร เอซี.มิลาน ยอมรับว่าเป็นกังวลอย่างมากเกี่ยวกับสถานการณ์ทีม ณ ตอนนี้ ที่นอกจากขาดสภาพคล่องทางการเงิน ยังอาจถอยหลังลงคลองอีกหลายปีหากพลาดการเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า

'ปีศาจแดง-ดำ' ไม่มีปัญญาหาเงิน 32 ล้าน ยูโร มาปรับปรุงบัญชีให้ผ่านเกณฑ์ได้ทันเส้นตาย ส่งผลให้ขาดคุณสมบัติตามที่ ยูฟ่า กำหนด จึงมีโอกาสสูงไม่ได้ร่วมสังฆกรรมทั้งที่ซีซั่นล่าสุดจบอันดับ 6 ตาราง เซเรีย อา  

ยิ่งไปกว่านั้นทางสโมสรยังต้องจ่ายค่าดำเนินค่าปรับดำเนินธุรกรรมมูลค่าสูงถึง 30 ล้าน ยูโร ให้กับ ยูฟ่า อีกด้วย เรียกว่าโดนหลายเด้ง 

ล่าสุดตำนานหมายเลข#3 ได้เปิดใจกับ 'กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต' สื่อดังเมืองมะกะโรนี ก่อนฉลองวันเกิด 50 ปี ถึงการจ่อล่มสลายนี้ว่า 


มัลดินี่ ในวัยจ่อ 50 ปี เป็นห่วง มิลาน ทีมเก่า

"ปัจจุบันผมมันก็แค่อดีตผู้เล่น, สามี, คุณพ่อ และชายผู้มีความสุข ตลอดอาชีพผมสวมเครื่องแบบแค่สองทีมคือ มิลาน และทีมชาติอิตาลี เชื่อไหมว่าไม่เคยคิดย้ายไปไหน เช่นเดียวกันสโมสรก็ไม่เคยอยากขายผม"

“เกี่ยวสถานะทางการเงินของ มิลาน ตอนนี้ ฐานะแฟนบอลบอกเลยว่าผมเป็นห่วง ส่วนตัวเชื่อว่า ยูฟ่าคงไม่ลงโทษขับออกจาก ยูโรปา ลีก เพราะหากเกิดขึ้นจะส่งผลกระทบเสียหายต่อสโมสรอย่างมาก" 

ต้นตอปัญหามาจากการที่กลุ่มทุนจีน นำโดย ปธ.สโมสร หลี่ หย่งหง ซึ่งเข้าดูแลกิจการต่อจาก ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เมื่อปีก่อนมีการใช้จ่ายเกินตัวกว่า 200 ล้าน ยูโร ทว่ารายได้ขาเข้ามันสวนทาง กอปรกับตลาดๆ 3-4 ปี หลังขาดทุนมาตลอด หมักหมมจนยากกู้สถานการณ์ให้ผ่าน ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ 

มัลดินี่ เกิดวันที่ 26 มิ.ย. เล่นกับ มิลาน ชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 1985 เป็นแชมป์ เซเรีย อา 7 สมัย, 5 ยูโรเปี้ยน คัพ/ยูฟ่า ชปล. และหนึ่งฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ลงสนามให้ มิลาน มากสุดตลอดกาล (902 นัด) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด