:::     :::

ช้างศึกยู-16ลัดฟ้าลุยศึกอุ่นเครื่องที่จีน

วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2561
1,205
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U16 ออกเดินทางสู่จีน, โค้ชดาตชี้ต้องทำการบ้านให้เยอะที่สุด

วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 14.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รวมตัวกันเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางไปทำการแข่งขันฟุตบอล รายการ CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 ที่เมืองเว่ยหนาน ประเทศจีน

สำหรับทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมของช้างศึก U16 ก่อนทำศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย และชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมาเลเซีย

ก่อนการเดินทาง ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "เราต้องไปเพื่อเรียนรู้และเอาประสบการณ์กลับมา เพื่อนำข้อบกพร่องของเรากลับมาแก้ไขให้ได้มากที่สุด ในช่วงการเก็บตัวครั้งสุดท้ายก่อนชิงแชมป์อาเซียน"

"เป้าหมายหลักคือการเก็บข้อมูลจากทีมในระดับเอเชีย และอีกสิ่งที่สำคัญคือให้เด็กๆได้เรียนรู้ประสบการณ์ในระดับนานาชาติ เราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด โดยไม่วางว่าจะต้องชนะกี่นัด หรือต้องเป็นแชมป์ เพื่อให้เด็กกดดันน้อยที่สุด"

"การไปครั้งนี้คิดว่าไม่กดดัน เพราะเราก็เตรียมทีมมาได้พร้อมระดับหนึ่ง เราก็หวังว่าจะทำผลงานได้ดี สามทีมที่เราจะได้เจอ แต่ละทีมต่างก็เป็นทีมที่ดี แต่เราจะไม่พยายามตั้งรับ เพื่อรับมือเขาอย่างเดียว ต้องหาทางตอบโต้พวกเขาด้วย"

"หลายคนในทีมต่างไม่มีประสบการณ์ระดับนานาชาติ การไปครั้งนี้ก็น่าจะได้เรียนรู้ว่าสปีดเกมระดับนานาชาตินั้นเป็นอย่างไร รวมถึงการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ต่างๆ ให้เขาเข้าใจว่าทำไมการซ้อมเราถึงต้องเน้นตรงนี้"

"สุดท้ายฝากขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจเชียร์ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับพวกเราด้วยครับ เพราะน้องๆเหล่านี้ ในอีก 8-10 ปี ข้างหน้า เขาน่าจะก้าวขึ้นไปอยู่ในทีมชาติไทยชุดใหญ่"

โดยทีมชาติไทย U16 จะเดินทางถึงประเทศจีน ในเวลา 20.35 น. ตามเวลาประเทศไทยโดยประมาณ ก่อนจะเดินทางเข้าที่พัก และจะทำการแข่งขันฟุตบอล รายการ CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018  นัดแรก พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ที่สนามเว่ยหนาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด