:::     :::

ซูอี้ติงคล็อปป์รุกอย่างเดียวไม่ถึงแชมป์

วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2560
941
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรม ซูเนสส์ อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงเตือน เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่หงส์แดง ว่าไม่มีทางพาทีมคว้าพรีเมียร์ลีก ด้วยแนวทางการเล่นเกมรุกตลอด 90 นาทีทุกนัดอย่างแน่นอน

    ซูเนสส์ กล่าวว่า "ผู้จัดการทีมบางคนดูเหมือนจะหลงใหลคลั่งไคล้ไปกับการบุก และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เป็นหนึ่งในพวกนั้น แต่ทำอย่างนั้นแล้วได้แชมป์ไหมล่ะ? โดยปกติแล้ว ไม่ได้หรอกนะ"

    "บาร์เซโลน่าเคยทำได้ภายใต้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่ทีมชุดนั้นต้องถือเป็นสุดยอดทีมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยพบเคยเห็นมา ผมไม่แน่ใจว่าอะไรแบบนั้นจะเกิดขึ้นซ้ำกับที่อื่นได้ไหม แต่ไม่ใช่ในพรีเมียร์ลีกแน่ๆ"

    "ทีมที่จะเป็นแชมป์ต้องมีความสมดุล พวกเขาต้องเล่นเกมรุก และเชือดคู่แข่งให้ขาดกระจุยเมื่อพวกเขาต้องทำให้ได้ แต่เมื่อมันเป็นเกมใหญ่ พวกเขาต้องบดเอาผลการแข่งขันด้วยการประยุกต์แผนการเล่นตามสภาพความเป็นจริง"

    "คล็อปป์ ต้องการจะดันขึ้นสูง และเขาต้องการจะเล่นบอลให้โดดเด่น แต่สุดท้ายนักเตะต้องแลกกับสิ่งนั้นด้วยสภาพร่างกายลิเวอร์พูลหมดแรงหลังผ่านไปหนึ่งชั่วโมง"

    "เมื่อพวกเขาบุกไม่ขึ้น พวกเขาก็เริ่มทุกข์ทรมาน มันดูเหมือนว่าลิเวอร์พูลจบเกมแบบทุลักทุเลตลอด ทั้งๆ ที่พวกเขาน่าจะคุมเกมไว้ได้แล้ว"

    "ทีมที่ดีที่สุดต้องรู้จักผ่อนหนักผ่อนเบา เจอร์เก้นอยากให้ทีมของเขาวิ่งตลอด 90 นาที ผมไม่แน่ใจว่าคุณจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยแนวทางการเล่นของ คล็อปป์"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})