:::     :::

พิคฟอร์ดตอกกูร์กตัวส์ถึงกูเตี้ยแต่เก่ง

วันพุธที่ 04 กรกฎาคม 2561
6,157
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านมือฮีโร่ทีมชาติอังกฤษที่ช่วยเซฟสองจุดโทษให้มาตุภูมิชนะดวลเป้าเหนือ โคลอมเบีย 4-3 วานนี้ กล่าวว่าแม้ส่วนสัดจะไม่สูงชะลูด ตูดปอด ยอดขุนพลเหมือน ติโบล กูร์กตัวส์ แต่ฝีมือเซฟเทพโทษเก่งกาจท้าวัดได้

จอมหนึบค่าย เอฟเวอร์ตัน ลงสนามตัวจริงในทัวร์นาเมนต์ใหญ่หนแรก อาจจะยังไม่เนี้ยบ 100% ทว่าเกมรอบ 16 ทีมวานนี้ซึ่งเสมอในเวลา 120 นาที 1-1 จนลากถึงการดวลเป้า มือกาววัย 24 กะรัตทำผลงานโดดเด่นทั้งจังหวะซูเปอร์เซฟท้ายเกม เป็นพระเอกป้องกัน 2 จุดโทษของ มาเตอุส อูรีเบ และ การ์ลอส บักก้า ส่ง'สิงโตคำราม' ชนะยิงจุดโทษครั้งแรกใน เวิลด์ คัพ 

แน่นอนเมื่อถึงคราวเอาไมค์จ่อปาก ผู้รักษาประตูส่วนสูง 1.85 เมตร ก็ขอตอบโต้ใส่ กูร์กตัวส์ ที่มาเหน็บแนมว่าเขาตัวเตี้ยจนไม่มีปัญญาป้องกันลูกยิงในเกมพ่าย เบลเยียม 0-1 นัดสุดท้ายกรุ๊ป สเตจ ว่าก็มีดีในแบบของตัวเอง 


พิคฟอร์ด โชว์ซูเปอร์เซฟท้ายเกม

"ผมทำการวิเคราะห์จุดเด่นของตัวเองมาตลอด ซึ่งมันคือพละกำลังและความคล่องแคล่ว" พิคฟอร์ด สัมภาษณ์กับ บีบีซี สปอร์ต 

"ไม่แคร์หรอกแม้ไม่ใช่โกลร่างระหงเพราะท้ายสุดมันวัดว่าเมื่อคุณยืนเฝ้าปากประตูสามารถป้องกันบอลได้ไหม ซึ่งผมแสดงให้เห็นแล้ว"  

ขณะที่ พิคฟอร์ด ฟอร์มกำลังขาขึ้น สวนทาง กูร์กตัวส์ ที่เอาแต่พูดมาก เพิ่งโดนส่องไป 2 สกอร์ เกมชนะหืดจับเหนือ ญี่ปุ่น 3-2 แถมมีช็อตเหวออีกหลายหน 


กูร์กตัวส์ ช่วงหลังปากเก่งกว่าฝีมือ

"มันเป็นเรื่องของการยืนตำแหน่ง" จอมหนึบส่วนสัด 6 ฟุต-1 นิ้วเสริมอีก "ซึ่งผมก็ยื่นมือไปคว้ามันไว้ได้ ส่วนตัวเชื่อว่าทำได้ แม้ว่าจะต้องถึงดวลจุดโทษ ก็มั่นใจอยู่แล้วว่าสามารถชนะ" 

อนึ่งเส้นทางที่ทั้งสองชาติจะได้กลับมาดวลกันอีกครั้งหากไม่เป็นรอบชิงชนะเลิศ ก็ต้องชิงอันดับ 3 เพราะต่างไขว้ไปอยู่คนละสาย โดยเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ อังกฤษ จะพบ สวีเดน ส่วน เบลเยียม เจอของแรง บราซิล 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด