:::     :::

เบียร์โฮฟเผยรู้งี้ไม่หนีบโอซิลเตะบอลโลก

วันศุกร์ที่ 06 กรกฎาคม 2561
2,459
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟ ตำแหน่งผจก.ทั่วไปของทีมชาติเยอรมัน ให้สัมภาษณ์หลังบอบช้ำจากทัวร์นาเมนต์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ว่าหากรู้ใส่ชื่อ เมซุต โอซิล ใน 23 รายชื่อแล้วจะเกิดความแตกแยกคงไม่เอาไปเล่นที่รัสเซียแน่นอน

เพลย์เมกเกอร์เชื้อสายเติร์กสร้างความกังขาจากแฟนบอลในเยอรมัน อย่างมากเพราะแสดงตัวสนับสนุน ปธน.ตุรกี เทย์ยิป เออร์โดกาน ซึ่งถูกมองว่าเป็นผู้นำบ้าอำนาจ และคือขั้วตรงข้ามกับชาวเติร์กอพยพนับล้านบนแผ่นดินดอยช์ 

ซึ่งแม้ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่แหล่งข่าวใกล้ชิดแคมป์ทีม 'อินทรีเหล็ก' เผยว่าประเด็นอ่อนไหวนี้สร้างปัญหาจนห้องแต่งตัวขาดเสถียรภาพ มีการแบ่งก๊ก แบ่งเหล่าระหว่างดอยช์เลือดบริสุทธิ์ และพวกลูกผสม จนฟอร์มบู่ตกรอบแรกแบบน่าอับอาย 


เบียร์โฮฟ ชี้รู้งี้ไม่เอา โอซิลไปด้วย

ซึ่ง เบียร์โฮฟ ได้เปิดใจกับ 'ดิเวลท์' สื่อเมืองเบียร์ว่าการเลือกมิดฟิลอาร์เซน่อลไปด้วยคือความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง 

"ที่ผ่านมาเราไม่เคยออกข้อบังคับให้นักเตะทีมชาติต้องปฏิบัติอย่างไรได้ อย่างไหนไม่ได้เพราะโตๆกันแล้ว มีเพียงขอความร่วมมือว่าหากคุณทำแบบนั้นมันคงดูไม่เหมาะ" อดีตดาวยิงจาก ยูโร 1996 เอ่ยถึงการแสดงออกทางการเมืองของ โอซิล

"ที่เราไม่ประสบความสำเร็จเป็นเพราะ โอซิล หรือไม่นั้น บางทีอาจมีส่วน น่าเสียดายทีมงานน่าจะฉุกคิดแล้วพิจารณาไปแข่งฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โดยไม่มีเขาไปด้วย เมื่อมองถึงเรื่องความเหมาะสมฐานะนักกีฬา"  


โอซิล เคยพูดว่าอยู่ข้างท่านผู้นำ เออร์โดกัน 


กุนโดกัน ก็กั๊กๆแต่ชัดเจนว่าเลือกข้าง

ทั้งนี้คนที่พบกับ ปธน.เออร์โดกาน ระหว่างเดินทางมาอังกฤษยังมี อิลคาย กุนโดกัน กองกลาง แมนฯ ซิตี้ อีกราย ทว่าหมอนั่นแถงการณ์ว่าไม่ได้ชี้นำทางการเมืองใดๆ ตรงข้ามกับ โอซิล ที่นิ่งเฉย นั่นจึงทำให้ ผจก.ทั่วไปทีม อินทรีเหล็กไม่พอใจจนต้องจวกออกสื่อ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด