:::     :::

ทำได้! ช้างศึกยู-16ยันเจ๊าจีน1-1คว้าแชมป์สี่เส้า

วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2561
1,071
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี คว้าแชมป์สี่เส้าที่เมือง เว่ยหนาน มาครองได้สำเร็จ หลังเสมอกับเจ้าภาพในนัดสุดท้าย

การแข่งขันฟุตบอล CFA Under-17 Men's International Football Tournament 2018 นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พบกับ ทีมชาติจีน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

ก่อนหน้านี้ ทั้งสองทีมต่างชนะอินเดีย และ เสมอเกาหลีเหนือ มาได้ด้วยกันทั้งคู่ โดยสถานการณ์ตอนนี้ หากช้างศึก U16 เก็บชัยชนะหรือเสมอในเกมนี้ได้ จะคว้าแชมป์ไปครองทันที 

เกมนี้ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเล็กน้อย หลังหมดสิทธิ์ใช้งาน พงศกร อินเนตร ที่ติดโทษแบน และเป็น กิตติชัย ใยดี ที่ลงมาจับคู่กับ จักรพงษ์ แสนมะฮุง ส่วนตรงกลาง เป็น สราวุฒิ เสาวรส ที่ออกสตาร์ท เป็นตัวจริง ส่วนแดนหน้ามี สิทธินันทน์ รุ่งเรือง, กิตติพงษ์ เขตภารา และ ธนกฤต ละออไขย์

เริ่มเกมมาเป็นจีนที่พยายามบุกอย่างหนักแต่หาจังหวะเจาะไม่ได้จนนาทีที่ 10 จากจังหวะโต้กลับ  กิตติพงษ์ เขตภาราเก็บบอลได้ก่อนจ่ายให้ ธนกฤต ละออไขย์ แทงให้สิทธินันทน์ รุ่งเรือง หลุดเดี่ยวไปยิงเข้าไปให้ช้างศึก U16 นำก่อน 1-0

จีนพยายามเดินหน้าอย่างหนักเพื่อพังประตูคืน และนาที 19 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะตวัดยิงด้วยซ้ายของ ไน บีเจียง แต่ยังไปเข้ามือของ อนุชิต ทวีศรี

นาที 30 เจ้าถิ่นมาตีเสมอจนได้จากจังหวะครอสจากทางขวาแล้วเป็น อัลเฟร ดิง ที่โหม่งย้อนศรเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 33 ช้างศึก U16 มีโอกาสตอบโต้จากจังหวะที่ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เติมขึ้นมาก่อนจ่ายให้ ธนกฤต ละออไขย์ ยิงข้ามคานออกไป

นาที 43 ทีมชาติไทยมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ ธนริน ทุมเสน จ่ายให้ สิทธินันทน์ รุ่งเรือง กลับตัวยิงจังหวะแรกติดบล็อคก่อนซ้ำด้วยซ้ายไปเข้ามือของผู้รักษาประตูทีมชาติจีน

ช่วงทดเจ็บ คราวนี้ ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ เก็บตกบอลได้หน้าเขตโทษก่อนลองยิงด้วยซ้ายเหินข้ามคานออกไปและไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1

เริ่มครึ่งหลังมาจีนพยายามเดินหน้าบุกใส่ทันที และแค่นาทีเดียว ก็เกือบมาได้ประตุออกนำจาก อัลเฟร ดิง แต่ยิงไปติดเซฟของอนุชิต ทวีศรี

นาที 53 ช้างศึก U16 มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ธนกฤต ละออไขย์ จ่ายให้ สิทธินันทน์ รุ่งเรือง ยิงไปติดเซฟออกหลังไป

นาที 60 ช้างศึก U16 เกือบโดนจากจังหวะที่แนวรับสกัดบอลกันพลาดและเป็น ไน บีเจียง ที่ได้ยิงแต่ยังไปติดเซฟ และ ขิ ยียี พยายามตามซ้ำก็หลุดกรอบออกไป

นาที 72 จีนเริ่มเปลี่ยนกลยุทธ์เป็นบอมบ์ใส่และเป็น ไน บีเจียง ที่ได้โขกแต่หลุดกรอบออกไป

นาที 85 ไทยเกือบมาได้ประตูชัยจากจังหวะที่ สิทธินันทน์ รุ่งเรือง ล็อคหลบแนวรับจีนและกดด้วยซ้ายไปติดเซฟ

นาที 87 คราวนี้เป็น ธนกฤต ละออไขย์ ที่ได้ยิงด้วยซ้ายแต่ยังไปตรงตัวผู้รักษาประตู

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U16 เสมอกับ ทีมชาติจีนไป 1-1 ทำให้ทีมชาติไทยมีเพิ่มเป็น 5 คะแนนเท่ากับจีน แต่ประตูได้เสียดีกว่า จึงคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ส่วนจีนได้รองแชมป์

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทย ทันที ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 โดยจะถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในช่วงเช้ามือของวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 02.00 น. 

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย U16
อนุชิต ทวีศรี - อาทิตย์ บัวงาม, กิตติชัย ใยดี, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ - สราวุฒิ เสาวรส, ธนริน ทุมเสน, ภานุพงษ์ วรรณทอง - กิตติพงษ์ เขตภารา, สิทธินันทน์ รุ่งเรือง, ธนกฤต ละออไขย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด