:::     :::

ดายเออร์ระบุผู้ดีออกอาวุธก่อนได้เปรียบ

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561
943
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริค ดายเออร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษระบุว่าเกมรอบรองชนะเลิศ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 ที่พบกับ โครเอเชีย (พุธที่ 11 ก.ค.) ทัพ สิงโตคำราม ต้องเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกใส่แล้วพังตาข่ายขึ้นนำก่อน

ตลอด 5 นัดที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนต์นี้ ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต วางแทนให้ทีมทำประตูคู่แข่งก่อนถึง 4 เกม โดยหนเดียวซึ่งตกเป็นรองพวกเขาจบการแข่งขันด้วยความปราชัยต่อ เบลเยียม 0-1 

ดังนั้น ดายเออร์ จึงมองว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทีมหากเล่นตามธรรมชาติคือครองบอล, เปิดเกมรุก และกระซวกตาข่ายเสียก่อน 


ดายเออร์ บอกอังกฤษต้องขึ้นนำก่อน

"เราไม่เคยต้องการจะมาตั้งรับ เรามีเพียงเกียร์เดินหน้า ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่านี่คือสิ่งที่สำคัญสำหรับนัดนี้" ผู้เล่นจาก ท็อตแน่มเริ่มกล่าว 

"เมื่อต้องรับมือคู่แข่งฝีเท้าดี มันเป็นธรรมชาติว่าต้องเน้นรับรัดกุม แต่นั่นไม่ได้หมายความเราต้องเปลี่ยนสไตล์หรือความตั้งใจของตัวเองไปตามตำรานั้น"

"รูปแบบการเล่นทีมคือตั้งเกมลุย นั่นคือสิ่งที่เจ้านายต้องการจากพวกเรา ซึ่งมันคือปรัชญาที่เราศรัทธา  ก็พอทราบว่านัดต่อไปคือแมตช์หนักสุดหนหนึ่ง ไม่เฉพาะคู่แข่ง แต่รวมถึงปัจจัยแวดล้มต่างๆด้วย" 

อังกฤษไม่เคยผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศได้เลยในรอบ 28 ปี นับจาก เวิลด์ คัพ 1990 ดังนั้นความคาดหวังจากคนทั้งชาติอาจกลายเป็นกดดันนักเตะ 

เซาธ์เกต จะเดินเกมรุกเหมือนเคยหรือไม่?

"ทุกคนทราบว่ากำลังเดินหน้าสู่ช่วงเวลาที่ยากลำบากในเกมต่อไป แต่เราจะไม่เล่นแบบหดหัวรอให้โดนนวด ทำไมต้องเปลี่ยนตัวเองด้วยทั้งที่เรามาไกลขนาดนี้เพราะเล่นรุก! ไม่ต้องปรับไปตามคู่แข่งแค่เล่นแบบเดิมก็พอ" 

อนึ่งเอเชี่ยนแฮนดิแคปล่าสุด อังกฤษ เป็นต่อ โครเอเชีย ป.ป.-5, สกอร์รวมสูง-ต่ำ 2 ลูก-10 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด