:::     :::

อดีตแข้งชี้เอ็มบั๊ปเป้ส่วนผสม3โคตรหอก

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561
6,436
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น อดีตกองหลังทีมชาติ เบลเยียม และสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงชื่นชม คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสว่าเป็นโคตรอาวุธทำลายล้างเพราะรวมจุดเด่นของทั้ง โรนัลโด้, เธียร์รี่ อองรี และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไว้ในคนเดียว

เอ็มบั๊ปเป้ ฟอร์มเด่นระดับต้นๆของทีม 'เลส์ เบลอส์' ในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 โดยเฉพาะในรอบน็อคเอาต์เผาเกมรับของ อาร์เจนตินา และ อุรุกวัย จนไหม้เกรียม เข็นทีมทะลุตัดเชือกกับ เบลเยียม ( 10 ก.ค.) 

ซึ่งด้วยปัญหาเกมรับรั่วของ 'ปีศาจแดง แห่งยุโรป' เสียมากถึง 6 สกอร์ จากการลงสนามห้านัดตลอดทัวร์นาเมนต์ ก็ทำให้รุ่นพี่ในวัย 40 กะรัต อดห่วงไม่ได้เพราะต้องรับมือดาวยิงหนุ่มฉกรรจ์ 


เอ็มบั๊ปเป้ รวมมิตร โด้ใหญ่, โด้เล็ก และ อองรี ในคนเดียว

“ผมเห็นเงา โรนัลโด้ นาซาริโอ (โด้ใหญ่) ในตัวเขา แต่ดูไปดูมาก็ละม้าย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เช่นกัน" ฟาน บุยเต็น กล่าวกับ 'โกล ดอท คอม'

"หมอนั่นมีความคล่องตัวสูง ใช้จุดเด่นนี้เล่นงานคู่แข่งเข้าไปพังตาข่ายเหมือน 'ซีอาร์ 7' - ขณะเดียวกันยังคุณสมบัติเด่นของ 'โด้ใหญ่' ที่เป็นเครื่องทำประตูมากกว่า" 

"อองรี ก็คืออีกตัวอย่างที่เป็นทั้งเพชรฆาตและตัวป่วนเกมคู่แข่ง - อันที่จริงคิดว่า เออ็มบั๊ปเป้ เป็นส่วนผสมของสามคนนี้ แต่คุณต้องไม่ลืมว่าหมอนั่นยังเด็กอยู่นะ" 

หนุ่มเฟร้นแมนยังไม่ครบ 20 ปีดีด้วยซ้ำจนกว่า 20 ธ.ค.ทว่าก็มีค่าหัวระดับท็อปโลก 180 ล้าน ยูโร เมื่อย้ายจาก โมนาโก ไปทีม เปแอสเช 

เอ็มบั๊ปเป้ เก่งได้อีกเยอะ

"เขาอยู่ระหว่างกระบวนการพัฒนาฝีเท้า นี่ขนาดกำลังบ่มเพาะแต่ดูสิ่งที่หมอนั่นทำซิ...กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นเกมรุกที่ดีสุดของโลกลูกหนังยุคนี้แล้ว" 

"น่าสนใจทีเดียวอีก 3-4 ปีข้างหน้า เขาจะยิ่งแกร่งขึ้น อายุสัก 22-23 กะรัต ก็กลายเป็นเพชรน้ำเอกแล้ว ก็หวังว่าจะยังมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองต่อไปนะ" 

พร้อมกันนั้นอดีตแข้ง 'ปีศาจแดงแห่งยุโรป' ไม่ลืมฟันธงผลการแข่งขันคืนนี้แบบเอียงเข้าข้างชาติบ้านเกิด “ทั้งคู่เป็นทีมที่ดีเลย แต่ทุกอย่างมันต้องโชว์ออกมาในสนาม ผสานโชคเล็กน้อย เอาเป็นว่าผมให้ เบลเยียม ชนะ 2-1 ละกัน" 

เกมตัดเชือก ฝรั่งเศส - เบลเยียม เอเชี่ยนแฮนดิแคปล่าสุด 'ตราไก่' เป็นต่อ ป.ป.-5, สกอร์รวมสูง-ต่ำ สองลูกควบสองลูกครึ่ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด