:::     :::

"อัจฉริยะ"แข็งฟ็อกซ์ฮันท์สุดปลื้มซัดประตูให้ยู-16

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561
1,831
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อัจฉริยะ แสงทับทิม สุดดีใจพังประตูแรกในนามทีมชาติให้กับช้างศึกยู-16 พร้อมกล่าวถึงความแตกต่างในการซ้อมระหว่างที่อังกฤษและไทย

วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ณ เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 12 สิงหาคม 2561

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก

หลังการฝึกซ้อม อัจฉริยะ แสงทับทิม ดาวเตะจากเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า "ผมดีใจมากครับที่สามารถทำประตูแรกในนามทีมชาติไทยได้สำเร็จ ตอนที่บอลเข้าไปผมก็ยังงงอยู่ แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ทำให้ทีมเสมอและสุดท้ายก็กลับมาชนะได้"

"ผมยอมรับว่าเรื่องการซ้อมผมยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็จะพยายามทำให้ดีกว่าเดิมและดีที่สุด"

นอกจากนี้ นักเตะจากโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่สอง ที่ไปใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษกว่าหนึ่งปีครึ่งกล่าวเสริมอีกว่า "ในการซ้อมที่ประเทศอังกฤษกับไทยก็ต่างกันเล็กน้อย ที่ไทยก็ถือว่าซ้อมค่อนข้างหนัก ส่วนของอังกฤษจะมีบางช่วงเวลา ที่อังกฤษจะเน้นเรื่องร่างกาย ส่วนที่ไทยจะเน้นเรื่องการส่งบอลเป็นหลักที่ต้องแม่นยำและมีน้ำหนัก"

"การมาซ้อมกับทีมชาติก็ทำให้ผมพัฒนาเรื่องการผ่านบอลมากขึ้น การประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งก็เป็นเรื่องดี เพราะที่อังกฤษ เขาจะเน้นเรื่องโต้กลับ และอาหารการกิน จนทำให้ตัวผมหนาและใหญ่ ทั้งเรื่องโปรตีน รวมถึงการเข้าฟิตเนสและเข้ายิม"

"กับรายการชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ ถ้ามีโอกาสผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อช่วยให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลับมาให้ได้"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีต่อไป เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัด พบกับ ทีมชาติเมียนมา U16 ที่สนามของสโมสร บีทียู ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง Mycujoo.tv


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด