:::     :::

โอซิลชี้แจงละเอียดยิบกรณีรูปคู่ผู้นำตุรกี

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม 2561
1,339
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมซุต โอซิล จอมทัพทีมชาติเยอรมนี ถึงเวลาเปิดใจกรณีรูปปัญหาที่ถ่ายคู่กับ เรเซป ทายยิป เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต

มิดฟิลด์ตัวรุกของ อาร์เซน่อล และ อิลคาย กุนโดกัน กองกลางเพื่อนร่วมทีมชาติเยอรมนี สังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกเผยแพร่ภาพถ่ายร่วมกับ ประธานาธิบดี เออร์โดกัน จนมีการโยงไปถึงเรื่องการเมือง และการเลือกตั้ง ก่อนศึกฟุตบอลโลก 2018 เปิดฉากขึ้น จนมีการเรียกร้องให้ดร็อปทั้งคู่ออกจากทีม

โอซิล จึงตัดสินใจออกแถลงการณ์ยาวเหยียดผ่านทาง ทวิตเตอร์ เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นว่า "ตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้มีเวลาคิดทบทวนเรื่องที่เกิดขึ้น และมีเวลาคิดถึงเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ ผมต้องการแสดงความคิดและความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น"
"ผมก็เหมือนกับอีกหลายคน บรรพบุรุษของผมมาจากมากกว่า 1 ประเทศ ขณะที่ผมเติบโตในเยอรมนี ครอบครัวของผมมีพื้นเพอาศัยอยู่ในตุรกี"
"ผมมีหัวใจสองดวง หนึ่งคือเยอรมัน และอีกหนึ่งคือเตอร์กิช เมื่อตอนเด็ก แม่สอนผมให้เคารพผู้อื่นเสมอ และต้องไม่ลืมว่าผมมาจากที่ไหน เรื่องนั้นยังคงอยู่ในหัวของผมมาถึงทุกวันนี้"
"ในเดือนพฤษภาคม ผมได้พบประธานาธิบดี เออร์โดกัน ในลอนดอน ระหว่างร่วมงานการกุศล เราเคยพบกันครั้งแรกในปี 2010 หลังจากที่เขากับ อังเจล่า แมร์เคิล ชมเกมระหว่าง เยอรมนี กับ ตุรกี ด้วยกันที่ เบอร์ลิน นับตั้งแต่นั้น เราก็พบกันบ่อยครั้งในหลายสถานที่ทั่วโลก"
"ผมทราบดีว่ารูปของเรามีปฏิกริยาอย่างมากกับสื่อเยอรมัน ขณะที่ผู้คนหลายคนตำหนิผมว่าเป็นคนหลอกลวงและไม่จริงใจ แต่รูปที่เราถ่ายด้วยกันวันนั้นไม่ได้มีเจตนาทางการเมืองเลย"
"สำหรับผมแล้ว การถ่ายรูปคู่กับประธานาธิบดี เออร์โดกัน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือการเลือกตั้งใดๆ ทั้งสิ้น มันเป็นเรื่องที่ผมให้ความเคารพต่อผู้ที่ปกครองประเทศของครอบครัวของผม"
"งานของผมคือการเป็นนักฟุตบอล ไม่ใช่นักการเมือง และการพบกันของเราก็ไม่มีเรื่องการเมืองเกี่ยวข้อง ความจริง เราก็คุยกันเรื่องเดิมๆ เหมือนที่เราเจอกันทุกครั้ง นั่นก็คือฟุตบอล เพราะตอนเด็กเขาก็เคยเป็นนักฟุตบอลด้วย"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด