:::     :::

คีโอว์นปัดเอี่ยว'พิซซ่าเกต'-รับเคยฟาดปาก'ผี'

วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2560
2,545
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังพันธุ์โหดของ อาร์เซน่อล ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ เชส ฟาเบรกาส ที่บอกว่าเขาอยู่ในเหตุการณ์ 'พิซซ่าเกต' ว่าไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่าเคยตะลุมบอนกับผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด ในอุโมงค์จริงแต่เป็นครั้งอื่น

คีโอว์น ซึ่งปัจจุบันผันตัวทำงานด้านสื่อมวลชนเขียนคอลัมน์แกต่างยืนยันความบริสุทธิ์ลง 'เดลี่ เมล' หลังถูก ฟาเบรกาส แข้งรุ่นน้องเปิดเผยเหตุการณ์เมื่อตุลาคม 2004 ออกจอโทรทัศน์แบบไม่ครบถ้วน 100% 

"โทษทีนะ เชส, พี่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตอนแกโยนพิซซ่าไปเข้าหน้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่ะ...แต่ให้ตายสิ!โครตอยากอยู่ด้วยเลย" 

"ทุกครั้งที่ต้องเจอกับ ยูไนเต็ด เราต้องจดเน้นย้ำไว้ เพราะทราบว่าหากเก็บ 3 แต้มจากพวกเขา ซีซั่นนั้นทีมจะผลงานยอดเยี่ยม"

กูรูคนดังสริมอีกว่า "เป็นช่วงเวลาของ 2 สโมสรที่พุ่งขึ้นมาสุดๆระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ยูไนเต็ด พวกเขาคว้า 3 แชมป์เมื่อปี 1999 แต่ในปีนั้นเฮด-ทู-เฮด เป็นเราที่ทำได้ดีกว่า"  


เวนเกอร์ (ซ้าย) กับ เซอร์อเล็กซ์ (ขวา) เป็นทั้งศัตรู และมหามิตร เมื่อเวลาผ่านไป

ปราการหลังกระดูกเหล็กยังพูดถึงการที่ เฟอร์กูสัน และพวกพ้อง 'ปีศาจแดง' ชอบกดดันผู้ตัดสินว่า "ผมยังจำได้ตอน เซอร์อเล็กซ์ เปิด'เครื่องเป่าผม' ตะคอกข้างหูผู้ตัดสินในเกมที่พวกเขาชนะเรารอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 1999"

"ตั้งแต่นั้นก็ฝังใจเลยว่าต้องจับตาให้ดีทุกครั้งที่พวกเขาไปป้วนเปี้ยนใกล้เชิ้ตดำ เป็นนิสัยของ ยูไนเต็ด ที่ชอบไปล้อมผู้ตัดสิน ผมจึงต้องเป็นหัวโจกเกณฑ์คนให้พอดีกับจำนวนพวกกดดัน'เปา'" 

ท้ายสุดอดีตกองหลังวัย 51 กะรัต เผยว่าตลอดชีวิตนักเตะผ่านเหตุแจกขนมตุบตับให้คู่แข่งเพียง 3 ครั้งเท่านั้น " 801 เกมตลอดอาชีพนักฟุตบอลทั้งกับทีมชาติและสโมสร ผมมีส่วนกับการฟาดปากระหว่างผู้เล่น 2 ทีมตรงอุโมงค์แค่ 3 หน - หนึ่งในนั้นคือเกมระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})