:::     :::

เจ้าของสะพานโวไม่เคยหยุดหิวแชมป์

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561
1,466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ ลาค็อบ เจ้าของทีม โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส คำรามก้องว่าแฟรนไชส์ของเขาตั้งแต่ฝ่ายบริหาร ไปจนถึงผู้เล่น หรือบุคลากรหางแหว ทุกคนยังเต็มเปี่ยมด้วยความกระหายแชมป์ เอ็นบีเอ แม้จะคว้ามา 3 จาก 4 ปีหลังก็ตาม

'สะพานทอง' ก้าวมาเป็นมหาอำนาจวงการ เอ็นบีเอ ยุคปัจจุบันเมื่อผูกขาดเข้าถึง เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ตลอด 4 ซีซั่นล่าสุด จะมีพลาดซิว แลร์รี่ โอไบรอัน แค่ครั้งเดียวคือปี 2016 

ซึ่งแม้จัดพาเหรดฉลองแชมป์ที่โอ้คแลนด์จนเบื่อ ทว่า ลาค็อบ ก็ยืนยันว่าอารมณ์หิวความสำเร็จยังมากไม่ต่างกับวันแรกที่ได้เล่น เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ เมื่อค.ศ.2015 


วอร์ริเออร์ส ยังกระหายแชมป์ไม่รู้เบื่อ

"แน่นอนเรายังคงหิวกระหายความสำเร็จ! มันคือเรื่องที่คนส่วนใหญ่กังวล เพราะส่วนอื่นองค์กรเราไม่มีอะไรให้ห่วงเลย" หัวเรือ วอร์ริเออร์ส ให้สัมภาษณ์กับ 'ดิ แอธเลติค' 

นับตั้งแต่ทีมดูด เควิน ดูแรนท์ มาร่วมงานเมื่อปี 2016 พวกเขายิ่งไร้เทียมทานเล่นเพลย์ออฟ ระบบหาผู้ชนะ 4 จาก 7 เกมซีรี่ส์ ทว่าก็ยืดเยื้อเต็มที่แค่เกม 6 ตลอดโพสต์ซีซั่นสองหนหลัง นอกจากนั้นยังส่ง 'เคดี' เป็นเอ็มวีพี รอบไฟนัลส์ทั้งปี 2017 และ 2018 

กับความเปลี่ยนแปลงขุมกำลังซัมเมอร์ 2018 ยังไปคว้าเซนเตอร์ ออล-สตาร์ เดอมาร์คัส เคาซิ่นส์ มาอีกราย แม้จะอยู่ระหว่างฟื้นตัวหลังผ่าตัดเอ็นร้อยหวาย ทว่ากับเพลย์ออฟการันตีเล่นได้แน่นอน เรียกว่า 5 ผู้เล่นตัวจริงตามคาดไร้เทียมทาน

ได้ เคาซิ่นส์ อีกหนึ่ง ออล-สตาร์ มาเติม

โดย ลาค็อบ โม้ว่านี่คือประสิทธิภาพทาางการเจรจาที่ได้เปรียบของแฟรนไชส์เขาเหนือกว่าค่ายอื่นๆ "มันมีหลายทีม เอ็นบีเอ ที่ไร้ประสิทธิภาพในการดีลบนตลาด ยกตัวอย่างกรณี เคาซิ่นส์ มีหลายความสนใจมากทว่าพวกนั้นทำไม่สำเร็จ" 

กับฤดูกาล 2018-19 วอร์ริเออร์ส ยังถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ฤดูกาลปกติฝั่งตะวันตก และแชมป์ เอ็นบีเอ 2019 แม้ว่าบรรดาคู่แข่งอย่าง แอลเอ.เลเกอร์ส หรือ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ต่างเตรียมทีมมาดีเช่นกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})